Talk of The Town

ประกาศแล้ว! BTS-LH-MTC หลุด MSCI Global Standard คาดเงินไหลออกกว่า 475 ล้านเหรียญ


15 พฤษภาคม 2567
BTS-LH-MTC หลุด MSCI Global Standard คาดเม็ดเงินไหลออกรวมกว่า 475 ล้านเหรียญฯ โบรกฯ ชี้คาดจะถูกกดดันในระยะสั้นจากเม็ดเงินกองทุน Passive ที่ต้องปรับน้ำหนัก แต่พื้นฐาน มองเป็นจังหวะในการสะสม

TOT แนวนอน ประกาศแล้ว! BTS-LH-MTC_0.jpg

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า MSCI ประกาศผลการทบทวนดัชนีรายไตรมาส มีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิดวันที่ 31 พ.ค. 67 ดังนี้ โดย MSCI Global Standard ไม่มีหุ้นเข้า แต่มีออก 3 บริษัท คือ BTS, LH, MTC

ขณะที่ MSCI Global Small Cap  เข้า 4 ตัว คือ BTS, JTS, LH, MTC  และ ออก 10 ตัว คือ BLAND, DITTO, FORTH, KSL, MAJOR, PSL, RS, SGP, SPCG, WHAUP ส่วนการประกาศทบทวนดัชนี MSCI รอบถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 12 ส.ค. 2024

ทั้งนี้ราคาหุ้นทั้ง 3 บริษัทที่ออกมา Global Standard คาดจะถูกกดดันในระยะสั้นจากเม็ดเงินกองทุน Passive ที่ต้องปรับน้ำหนักตามดัชนี แต่ในเชิงของปัจจัยพื้นฐาน มองเป็นจังหวะในการสะสม ยังคงแนะนำ “ซื้อ” LH (มูลค่าเหมาะสม 8.1 บาท) และ MTC ( มูลค่าเหมาะสม 50 บาท)

ขณะที่นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมิน เม็ดเงินไหลออกจาก LH ราว 200 ล้านเหรียญฯ) ส่วน BTS ประมาณ 175 ล้านเหรียญฯ และ MTC ประมาณ 100 ล้านเหรียญฯ)