จิปาถะ

สาวใจเด็ด ต่อยจระเข้ช่วยชีวิตน้อง คิงชาร์ลส์พระราชทานเหรียญกล้าหาญ


17 พฤษภาคม 2567
คิงชาร์ลส์พระราชทานเหรียญกล้าหาญ ให้สาวใจเด็ด กระโดดลงน้ำ ต่อยหน้าจระเข้เพื่อช่วยชีวิตน้องสาว

สาวใจเด็ด ต่อยจระเข้ช่วยชีวิตน้อง.jpg


เหรียญกล้าหาญ หลายคนน่าจะเคยได้ยินหรือรู้จักกันมาบ้าง แน่นอนว่าคนที่จะได้รับนั้นอาจจะเป็นทหาร หรือตำรวจที่ผ่านสงคราม การสู้รบ หรือการต่อสู้กับโจรผู้ร้าย แต่ล่าสุด มีหญิงสาวรายหนึ่งเธอกำลังจะได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญจากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร หลังเธอได้ทำวีรกรรมสุดกล้าหาญด้วยการต่อจระเข้เพื่อช่วยชีวิตน้องสาวฝาแฝดของเธอ 

สำหรับเหตุการณ์สุดกล้าหาญนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2018 จอร์เจีย ลอรี และน้องสาวฝาแฝดชื่อว่า เมลิสซา รวมถึงกลุ่มเพื่อนอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางไปเที่ยวพักร้อนที่ประเทศเม็กซิโก ก่อนจะลงเล่นน้ำที่แม่น้ำแห่งหนึ่ง ทันใดนั้น เมลิซา ผู้เป็นน้องสาวก็สังเกตเห็นว่ามีจระเข้กำลังว่ายเข้ามาใกล้ๆกลุ่มพวกเธอที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ เธอจึงตะโกนเตือนทุกคนให้ขึ้นจากน้ำ แต่กลับเป็นเธอเองที่ยังคงอยู่ในน้ำ และถูกจระเข้ตัวนี้โจมตี 

ด้าน จอร์เจีย ผู้เป็นพี่สาวเห็นเหตุการณ์ได้รีบกระโดดลงน้ำเพื่อช่วยน้องสาวฝาแฝดในทันที เธอรัวหมัดต่อยเข้าไปที่จระเข้ตัวนี้อย่างแรงจนมันยอมปล่อย เมลิซา ก่อนที่เธอจะพาตัวน้องสาวของเธอขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย   

ตอนที่จระเข้มันโจมตีน้องสาวฉัน และพยายามที่จะลากเธอลงไปใต้น้ำนั้นมันน่ากลัวจริงๆ ฉันพยายามดันหัวน้องสาวที่ได้รับบาดเจ็บให้อยู่เหนือน้ำ ส่วนมืออีกข้างฉันก็ต่อยเข้าใส่จระเข้ตัวนั้นแบบไม่สนใจอะไร ซึ่งฉันก็โดนมันกัดมาเหมือนกัน จอร์เจีย กล่าว  

1715857813_140664-ejan.webp

ส่วนอาการบาดเจ็บของ เมลิสซา เธอโดนกัดหลายทั้งข้อมือ ขา เท้า บั้นท้าย ช่องท้อง ที่แผลลึกไปจนถึงลำไส้ ซึ่งขณะที่ทำการรักษาแผลของเธอยังติดเชื้ออีก แต่ท้ายที่สุดแล้วเธอก็หายดีและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ 

1715857837_627727-ejan.webp

อย่างไรก็ตาม จากการกระทำสุดกล้าหาญนี้ส่งผลให้ จอร์เจีย ได้รับรางวัลเหรียญกล้าหาญ เพื่อเป็นการยกย่องการกระทำของพลเรือนที่ยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น จอร์เจีย เผยว่า การได้รับเหรียญรางวัลนี้ มันช่วยให้ฉันและน้องสาวรู้สึกดีขึ้นมาในระดับหนึ่ง หลังจากผ่านเหตุการณ์เลวร้ายนี้มาได้ 

1715857825_168567-ejan.webp

ที่มา : https://www.ejan.co/world/6o8hwdqx01s2