กระดานข่าว

PRINC ดัน ‘รพ.พิษณุเวช’ ขึ้น Hub การแพทย์ภาคเหนือ ลุยเปิดศูนย์การแพทย์ต่อเนื่อง


17 พฤษภาคม 2567
โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดงานมหกรรมสุขภาพ “ฉลองครบรอบ 42 ปี พิษณุเวช Happy Healthy 2024 สู่ผู้นำการแพทย์ของภาคเหนือ” มุ่งสู่โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในพื้นที่ภาคเหนือ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก 

S__176922716.jpg

นายแพทย์วิชญเวทย์ รักษ์กุลชน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิษณุเวช และโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก กล่าวว่า ในโอกาสที่โรงพยาบาลพิษณุเวช ครบรอบ 42 ปี กับเส้นทางที่มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลเอกชนระดับตติยภูมิขั้นสูงชั้นนำในภาคเหนือ รวมถึงมีศักยภาพในการรักษาโรคที่ซับซ้อนหลากหลายสาขา รพ.ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพและขยายบริการทางการแพทย์โดยมีความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลรัฐ ในการร่วมดูแลผู้ป่วยเฉพาะทางโดยเฉพาะกลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือด และให้ความร่วมมือกับภาคเอกชน ทั้งบริษัทพันธมิตร บริษัทประกันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก ร่วมดูแลสุขภาพด้านต่าง ๆ ให้กับประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก ภาคเหนือตอนล่าง 

“สำหรับแผนงานในปี 2567 นี้ โรงพยาบาลพิษณุเวช เตรียมเปิดศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ P.A.C.E Pitsanuvej Academic Center of Excellence มุ่งสู่การเป็นศูนย์รวมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆ ล่าสุดเปิดตัวศูนย์ควบคุมน้ำหนักและรักษาโรคอ้วน (Weight Management) เพื่อเสริมสร้างและสนับสนุนการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและการรักษาโรคอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพ และศูนย์เฉพาะทางที่เปิดดำเนินการแล้ว อาทิ ศูนย์ฉุกเฉินและอุบัติเหตุ 24 ชั่วโมง ศูนย์หัวใจ ศูนย์โรคระบบประสาทและสมอง ศูนย์มะเร็งพิษณุเวชฮอไรซัน และศูนย์กระดูกและข้อ และศูนย์การรักษาเฉพาะทางอื่นๆ ครอบคลุมทุกสาขาให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ภายใต้คุณภาพและมาตรฐานการบริการที่เทียบเท่ากับโรงพยาบาลชั้นนำระดับนานาชาติ” นายแพทย์วิชญเวทย์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงานมหกรรมสุขภาพ “ฉลองครบรอบ 42 ปี พิษณุเวช Happy Healthy 2024 สู่ผู้นำการแพทย์ของภาคเหนือ” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ถึง 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีแขกรับเชิญพิเศษคุณจูดี้ จารุกิตติ์ ศรีสวัสดิ์ ที่มาแชร์ประสบการณ์การรักษาโรคหลอดเลือดสมอง (STROKE) และยังมีเสวนาทางการแพทย์ที่รวบรวมแพทย์เฉพาะทางไว้มากที่สุดในจ.พิษณุโลก จากทั้งศูนย์หัวใจ, ศูนย์โรคระบบประสาทและสมอง, ศูนย์ควบคุมน้ำหนักและรักษาโรคอ้วน, ศูนย์แม่และเด็ก, และศูนย์กระดูกและข้อ พร้อมบูธออกธตรวจสุขภาพฟรี ร่วมกับโรงพยาบาลในเครือ อาทิ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์  โรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก พร้อมการแสดงเปิดสุดอลังการ จากวง Lady First ที่ชนะเลิศการประกวด Cover Dance ในงาน Thaimart cover contest 2023 กิจกรรมเต้นแอโรบิคออกกำลังกายฟิตหุ่น โดยโค้ชแนน โค้ชเบิร์ด จาก DANCEHOUSE STUDIO กิจกรรมดนตรีสด และกิจกรรมการแข่งคลานสำหรับหนูน้อย 8-12 เดือน, รวมทั้งกิจกรรมแฟชั่นโชว์ “Kids Runway”หนูน้อยสุขภาพดี 6-12 ปี ฯลฯ

สำหรับโรงพยาบาลพิษณุเวช นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในเขตภาคเหนือตอนล่าง เป็นโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) ที่ปัจจุบันมี 18 แห่งใน 14 จังหวัด มุ่งเน้นการให้บริการทางการแพทย์โรคยากซับซ้อน และยังเป็นโรงพยาบาลเอกชนเพียงแห่งเดียวในภาคเหนือตอนล่างที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน JCI ระดับสากล มีศูนย์รวมการรักษาแบบครบองค์รวม ทีมแพทย์เฉพาะทางหลายสาขาและทีมสหวิชาชีพที่ครอบคลุมทุกแขนง มีปณิธานขององค์กรในการมุ่งสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ เพื่อร่วมดูแล คน ชุมชน และสังคม ทั้ฝในจังหวัดพิษณุโลกและภาคเหนือ ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะก้าวเป็นผู้นำด้านการแพทย์ในภาคเหนือ