กระดานข่าว

WGE ฉ่ำรับฝน รวบ 4 โปรเจค 1,798 ล้านบาท เจาะกลุ่มจังหวัด EEC ตามแผน ดัน Backlog 2,761 ล้านบาท


20 พฤษภาคม 2567
บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) มือขึ้นคว้า 4 โปรเจค กับ 2 Developer บมจ. แสนสิริ และ บมจ. แอสเซทไวส์ " มูลค่า 1,798 ล้านบาท ดัน Backlog พุ่ง 2,761 ล้านบาท " หนุนผลงานปี 67 เติบโตแข็งแกร่ง

DSC_3996.jpg


นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (WGE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตกลงดำเนินการก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบการอาคารของ 4 โครงการใหญ่ มูลค่า1,798 ล้านบาท ได้แก่ “โครงการ โฟล บาย แสนสิริ กับ โครงการ เดอะ เบส ไรส์  ของบริษัทในเครือบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) โครงการ แอทโมซ พาลาซิโอ ลาดพร้าววังหิน กับ โครงการ แอทโมซ แคนวาส ระยอง ” ของบริษัทในครือบริษัท แอสเซทไวท์ จำกัด (มหาชน) (ASW)     

ทั้งนี้ โครงการ โฟล บาย แสนสิริ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 1 อาคาร สูง 22 ชั้น มีระยะเวลาการก่อสร้าง 22 เดือน โครงการ เดอะ เบส ไรส์ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 2 อาคาร, สูง 8 ชั้น ระยะเวลาการก่อสร้าง 14เดือน โครงการ แอทโมซ พาลาซิโอ ลาดพร้าววังหิน เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 4 อาคาร, สูง 8 ชั้น ระยะเวลาการก่อสร้าง 14 เดือน โครงการ แอทโมซ แคนวาส ระยอง เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3 อาคาร, สูง 8 ชั้น ระยะเวลาการก่อสร้าง 14 เดือน

“WGE สามารถคว้าโครงการในพื้นที่ EEC ได้สำเร็จตามแผน ถือเป็นก้าวเริ่มต้นที่ดีสำหรับการทำงานในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ  นอกจากนั้น ผลประกอบการ ใน Q1/67 ที่ผ่านมา WGE มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68 % เมื่อเทียบกับ Q1/66 ถือเป็นการกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง การตกลงรับงานใหม่ทั้ง 4 โปรเจคครั้งนี้ ยังส่งผลให้ Backlog เพิ่มขึ้นเป็น 2,761 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชนคิดเป็น 77 % ส่วนที่เหลือ 23 % เป็นภาครัฐ จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้น งานภาคอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัว   คาดว่าจะมีงานเอกชนใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ” นายเกรียงศักดิ์กล่าวในที่สุด
WGE