Talk of The Town

NEX ควง EA ปฏิเสธข่าวลือวงแตก ยืนยันเดินหน้าทำธุรกิจร่วมกัน ลั่นปีนี้ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าตามแผน


20 พฤษภาคม 2567
นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่าจากกรณีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลง

TOT แนวนอน NEX ควง EA ปฏิเสธข่าวลือวงแตก_0.jpg

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 1/67 ที่กำไรสุทธิของบริษัทปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งทำให้เกิดการ Short Sale และตลาดแพนิก ขณะเดียวกันยอมรับว่าตนเองใช้บัญชีมาร์จิ้น จึงส่งผลให้ให้เกิดการ Force Sell ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีแผนที่จะขายหุ้นออก

ขณะเดียวกันการปรับตัวลงของราคาหุ้นไม่ได้สะท้อนต่อผลประกอบการ และพื้นฐานธุรกิจของบริษัท และเชื่อว่ายอดการส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าในปีนี้จะทำได้ตามแผนที่วางไว้ที่ระดับ 5,500 คัน หลังจากที่ในไตรมาส 1/67 สามารถส่งมอบได้แล้ว 591 คัน และมองว่าในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวลือว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่มีปัญหาขัดแย้งกันนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ ซึ่ง EA กับ NEX ยังเกื้อกูล และช่วยเหลือกันมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามภาพต่อจากนี้ไปในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารมั่นใจในพื้นฐานของธุรกิจ และจะเป็นผู้นำในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของไทยต่อไป และจะพยายามเข้าเก็บหุ้น NEX ที่โดน Force Sell ออกไป ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการชี้นำในการซื้อขายหุ้นแต่อย่างใด

ด้านนาย สมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือEA เปิดเผยว่า ยืนยันว่าการขายหุ้นเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้นไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท ซึ่งพื้นฐานธุรกิจยังเหมือนเดิม และ EA ยังคงเป็นผู้ถือหุ้น NEX