Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28-05-24 (SAFE-TAN เข้า FTSE Global Equity Index )


28 พฤษภาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28-05-24  (SAFE-TAN เข้า FTSE Global Equity Index )

28-05-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***อย่าลืม!!! วันศุกร์นี้ (31 พ.ค.) MSCI จะมีการ rebalance หุ้นเข้า-ออก และปรับน้ำหนักในการคำนวณดัชนีฯ โดยงวดนี้ มีหุ้นเข้าใหม่เพียงตัวเดียว คือ JTS เข้า Small Cap Index นอกจากนี้ คือ ย้าย BTS, LH, MTC จาก Standard Index ไปอยู่ที่ Small Cap Index และหุ้นที่ถูกนำออกจาก ดัชนีฯ Small Cap index 10 ตัว ประกอบด้วย KSL, BLAND, DITTO, FORTH, MAJOR, PSL, RS, SGP, SPCG, WHAUP 

*** มีรายงานว่า FTSE Global Equity Index Series ปรับหุ้นเข้าออกในการคำนวณดัชนีฯ โดยจะใช้ราคาปิด 7 มิ.ย.67 ทั้งนี้ หุ้นที่เปลี่ยนแปลงแปลงในรอบนี้ ....ดัชนี Micro Cap มีหุ้นเข้า 2 ตัว คือ SAFE, TAN 

***ถึงว่าดิ!!! เมื่อวานราคาหุ้น SAFE แร๊งงงงงง!!! ได้ใจเจ๊สุดๆ แวะไปดูกันหน่อยกูรูหุ้นแต่ละค่ายแนะนำยังไงกันบ้าง

-TNS ให้ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท แนะนำ  BUY

-BLS  ให้ราคาเป้าหมาย 25 บาท แนะนำ BUY

-FSSIA ให้ราคาเป้าหมาย 25 บาท แนะนำ BUY

***ส่วนปัจจัยที่จะต้องติดตามดูกันในสัปดาห์นี้คือ 

-สถานการณ์ตะวันออกกลาง

-กรณียุบพรรคก้าวไกล

-โครงการดิจิตอลวอลเล็ต

-ดัชนี PMI ภาคผลิตและบริการของประเทศต่างๆ

-ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ดัชนี PCE ของสหรฐั วันที่ 31 พ.ค.นี้

***ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ดีๆ ในวงการที่แฟนคลับของเจ๊ไม่ควรมองข้ามหลายเรื่องทีเดียว เริ่มที่ บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 หรือ RICHY เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้และผู้ออกหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นมีสิทธิไถ่ถอนก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.1% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายนักลงทุนสถาบันและ/หรือ นักลงทุนรายใหญ่ กำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 10 – 12 มิถุนายน 2567

***จุ๊-จุี!!! ถ้าถามเจ๊ว่าเป็นยังไง????ตอบเลย..เรื่ดดดดด   ในภาวะที่ตลาดหุ้นผันผวน เล่นยากซะเหลือเกินแบบนี้..จัดสรรพอร์ตแบ่งบางส่วนมาลงกับหุ้นกู้ผลตอบแทนดีๆ แบบนี้เวิร์คกว่าน่ะ!!! ที่สำคัญหุ้นกู้ของ RICHY ล็อนนี้เค้ามีทรัพย์สินที่จำนองเป็นประกัน ประกอบด้วย 1) ที่ดินเปล่าจำนวน 1 แปลง มูลค่า 8.25 ล้านบาท  2) ห้องชุดในโครงการเดอะริช @ สาทร-ตากสิน 3) ห้องชุดในโครงการริชพาร์ค เทอมินอล @ พหลโยธิน 59 โดยผู้ออกหุ้นกู้จะต้องดำรงมูลค่าของทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 1.20 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายได้ในครั้งนี้ เยี่ยม!!!!

***นักลงทุนที่สนใจ..ติดต่อนี่ได้เลยนะ บล.โกลเบล็ก, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ,บล.เอเซีย พลัส ,บล.คิงส์ฟอร์ด, บล.สยามเวลธ์ ,บล.บียอนด์ ,บล. เคพีเอ็ม ,บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)  และบล.ดาโอ (ประเทศไทย) หรือกริ๊งกร๊างงง ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1343 ต่อ 691 ,699 Line id : @759uozgh

***เริ่มได้เห็นการส่งสัญญาณถึงผลงานไตรมาส 2 กันแล้วนะ PTG ส่งสัญญาณว่ายอดขายจะเติบโตต่อเนื่อง และมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งรับอานิสงส์ไฮซีซั่นและค่าการตลาดน้ำมันฟื้นตัว รวมถึงธุรกิจ Non-Oil จัดจำหน่ายก๊าซ LPG ร้านกาแฟพันธุ์ไทย และ Autobacs เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากยอดสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus มีจำนวนเพิ่มขึ้น ปักธงเดินหน้าขยายธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักเพื่อต่อยอดธุรกิจและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคต ตอกย้ำเป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางเติบโตปีนี้ 10-12%  
***ส่วน TGE ส่งซิกผลงานไตรมาส 2  แนวโน้มโตสวย หลังรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าไบโอแก๊สเต็มสูบ ทางด้าน CEO คนเก๋ง+ ขยันสุดๆ “สืบตระกูล บินเทพ” มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า พร้อมเดินหน้า M&A กับพันธมิตรขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานสะอาดเสริมทัพดันกำลังการผลิตแตะ 200 MW ภายในปี 2575

***ปิดท้ายที่ TQR  ประเมินผลงานไตรมาส 2 มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง มุ่งพัฒนาธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ร่วมกับ  TQM ALPHA ทั้งประกันภัยต่อ Personal Accident and Health-D&O-Cyber-EV เต็มสปีด ด้าน 2 บริษัทร่วมทุน อาร์สแควร์ฯ อยู่ระหว่างเจรจาทางธุรกิจลูกค้าใหม่ 3 ราย คาดชัดเจนปีนี้ ส่วน อัลฟ่าเซคฯ เดินหน้าธุรกิจประกันภัยไซเบอร์ ขยายฐานลูกค้า มั่นใจสนับสนุนผลงานปี 67 เติบโต 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่อีกแล้วคะรับทั่น!!!