กระดานข่าว

KBTG Techtopia ปีสอง จัดใหญ่! ในธีม A Blast From the Future เจาะเวลาจากอนาคต


28 พฤษภาคม 2567
กลับมาอีกครั้ง! กับงาน KBTG Techtopia ปีสอง งานเทคสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ในธีม A Blast From the Future เจาะเวลาจากอนาคต พบกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากไทยและต่างประเทศกว่า 50 คน ที่จะมาร่วมเปิดโลกอนาคต และแชร์มุมมองเกี่ยวกับ AI และเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก รวมถึงการปรากฏตัวครั้งสำคัญของ Andrew Ng หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งโลก AI นอกจากนี้ ยังมีเวิร์กชอป และการจัดแสดงนิทรรศการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกมากมาย จัดเต็มในวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้แล้ว ที่ https://www.zipeventapp.com/e/kbtg-techtopia-2024  

04_KBTG Techtopia_Event.png


นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า โลกกำลังอยู่ในยุคที่เทคโนโลยี โดยเฉพาะ AI มีวิวัฒนาการที่ผันเปลี่ยนและก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการตามเทรนด์ให้ทันเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่เราต้องรู้วิธีการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อย่างถูกวิธีและมีจริยธรรม นี่คือแรงขับเคลื่อนสำคัญในการจัดงาน KBTG Techtopia ในปีนี้ ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ในธีม "A Blast From the Future" เพื่อสื่อให้เห็นว่าเทคโนโลยีจากโลกอนาคตอันใกล้นั้นสามารถเป็นตัวจุดประกายให้เกิดความเป็นไปได้ในเชิงบวกไม่สิ้นสุด ช่วยเพิ่มความสามารถให้มนุษย์และเปิดประตูให้สามารถทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ ในทางกลับกัน หากใช้มันในทางที่ผิด ก็อาจส่งผลกระทบในเชิงลบมากมายได้เช่นกัน

ไฮไลต์สำคัญของงาน KBTG Techtopia ปีสอง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ พบกับ Speaker ชั้นนำ มากกว่า 50 คน จากไทยและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในไทยของ Andrew Ng, Managing General Partner ของ AI Fund, ผู้ก่อตั้ง DeepLearning.AI, ผู้ร่วมก่อตั้ง Coursera และบุคคลที่ได้รับการขนานนามจากนิตยสาร Time ว่าเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกด้าน AI ที่เพิ่งได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกบอร์ดของ Amazon.com เพื่อพลิกเกมเรื่อง AI ให้กับ Big Tech แห่งนี้

สำหรับการเสวนาภายในงาน ประกอบด้วยหัวข้อที่น่าสนใจ ทั้งการถ่ายทอดเทรนด์มาแรงและ Case Study ที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน การแลกเปลี่ยนเรื่องของแผนกลยุทธ์ AI ระดับชาติ ไปจนถึงแนวทางการใช้งาน AI อย่างมีความรับผิดชอบและถูกจริยธรรม ผ่านมุมมองของคนในหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้กำหนดนโยบาย หน่วยงานวิจัย คณาจารย์ ไปจนถึงภาคเอกชนทั้งในไทยและต่างประเทศ การเจาะลึกถึงอนาคตของโลก Web3 และ Digital Asset หลังจากเหตุการณ์สำคัญอย่าง Bitcoin Halving ว่าจะไปต่อในทิศทางไหน การวิเคราะห์ Exponential Technology อย่าง Quantum Computing ที่กระทั่ง Satya Nadella ให้ความสนใจไม่แพ้เรื่อง AI รวมทั้งประเด็นร้อนอย่าง ESG และ Sustainability ในวงการเทคโนโลยีอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี 6 Playground Workshop ที่จะช่วยเสริมสร้างและต่อยอดทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต จัดโดย KBTG และพาร์ทเนอร์แนวหน้าของวงการ ไปจนถึง Exclusive Session ครึ่งวัน จัดโดย The Secret Sauce x KBTG ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสเทรนด์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจโดยคนไทย และ Showcase Exhibition โชว์งานวิจัยและนวัตกรรมจาก KBTG Labs, KX, Kubix และ K-Tech ที่บินตรงมาจากจีน รวมไปถึงบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย อย่าง orbix (ออร์บิกซ์) และพันธมิตรชั้นนำ

นายเรืองโรจน์กล่าวปิดท้ายว่า งาน KBTG Techtopia ไม่เพียงเจาะลึกแค่เรื่อง AI เท่านั้น แต่จะครอบคลุมเทคโนโลยีศาสตร์อื่น ๆ ที่มาแรงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Blockchain, Web3, Quantum Computing ไปจนถึงประเด็นของเรื่อง ESG และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนเข้าถึงทรัพยากรที่พวกเขาสามารถดึงประโยชน์มาใช้ได้อย่างเต็มศักยภาพ อีกทั้งยังร่วมกำหนดอนาคตของมนุษย์ในยุค AI ต่อจากนี้ไปด้วยกัน ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรร่วมงานได้แล้วที่ https://www.zipeventapp.com/e/kbtg-techtopia-2024  ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 โดยจำหน่ายบัตร Early Bird ในราคา 900 บาท จากราคาปกติ 1,500 บาท รายได้จากการขายบัตรหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกจัดสรรให้แก่สมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (AIAT) เพื่อสนับสนุนการพัฒนา OpenThaiGPT  ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของโมเดลภาษาไทยขนาดใหญ่ (Thai LLM) และปรับปรุงคุณภาพให้ใช้งานง่ายขึ้น