กระดานข่าว

NRF พาเหรดสินค้าเครื่องปรุง ซอส เครื่องแกง โชว์เคสในมหกรรมระดับโลก


28 พฤษภาคม 2567
NRF เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "หอมเจียว พริกกรอบในน้ำมันรำข้าว" ภายใต้ตราสินค้า "พ่อขวัญ" ครั้งแรกในงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 หวังยกระดับมื้ออาหาร เพิ่มมิติรสชาติ ตามคอนเซ็ปต์ "รสชาติคู่ครัวไทย คุณภาพสู่ครัวโลก" ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 9 บูธ EE01

NRF Thaifex 2024.jpg

บมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตอาหารทั้งเครื่องแกง ซอส เครื่องปรุง อาหารและเครื่องดื่มผงสำเร็จรูปพร้อมทาน พร้อมทั้งยังเชี่ยวชาญในด้านการส่งออกอาหารไปยังต่างประเทศทั่วโลกมานานกว่า 30 ปี ยกทัพตราสินค้าภายใต้แบรนด์พ่อขวัญ แซ่บซู่ ลี ไทยดีไลท์ คลาสสิกไทย และดีดี มานำเสนอให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็ก-รายใหญ่ ทั้งในประเทศและอีก 40 นานาประเทศ ให้ได้สัมผัสถึงรสชาติอาหารไทยแท้จากผลิตภัณฑ์คุณภาพโดย NRF

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า "การเข้าร่วมงาน ThaiFex Anuga Asia 2024 ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง 'หอมเจียว พริกกรอบในน้ำมันรำข้าว' ภายใต้แบรนด์พ่อขวัญให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้รู้จักและได้ลิ้มรสรสชาติใหม่นี้ ซึ่งในงานนี้ยังเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงเป็นงานที่เหมาะสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารไทยสู่สายตาชาวโลก โดยในปีนี้เรามีเป้าหมายที่จะเจรจาธุรกิจกับคู่ค้ารายใหม่ทั้งในและต่างประเทศให้ได้มากที่สุดอีกด้วย"

"ผลิตภัณฑ์ใหม่ หอมเจียว พริกกรอบในน้ำมันรำข้าว ถือเป็นอาหารทางเลือกใหม่ที่จะมาเติมเต็มรสชาติบนจานอาหารของผู้บริโภค ด้วยความมีเอกลักษณ์ โดดเด่นทั้งในเรื่องของรสชาติ รสสัมผัส และกลิ่นหอมที่แตกต่าง สะท้อนแนวทางการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้แนวคิด "รสชาติคู่ครัวไทย คุณภาพสู่ครัวโลก"

"ทั้งนี้ ด้านการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องแกง ซอส และเครื่องปรุงรสต่างๆ ได้สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและธุรกิจหลักของบริษัทฯ เป็นอย่างดี โดยผลงานไตรมาส 1/2567 ทุบสถิติใหม่ กวาดรายได้ 908.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ เติบโต 145.4% ชี้เป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของ Ethnic foods, ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และ Bamboo Mart ซึ่งเป็นผู้ค้าส่งแบบหลายช่องทาง ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต และแพลตฟอร์มการจัดส่งตรงไปยังผู้บริโภคที่เน้นในสหราชอาณาจักรเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าแนวโน้มในปี 2024 จะยังคงขยายตัวได้ดีทั้งแบบรายไตรมาสและรายปี โตไม่น้อยกว่า 30% จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการมีออเดอร์ใหม่จากงาน Thaifex-Anuga Asia นอกจากนี้ อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯ ยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังได้รับประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทที่อ่อนค่าลง รวมถึงการใช้กำลังการผลิตที่สูงขึ้นอีกด้วย"

"เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมทั้งส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก"

ในปีนี้ NRF ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่"หอมเจียว พริกกรอบในน้ำมันรำข้าว" ภายใต้สินค้าตรา "พ่อขวัญ" เพื่อตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำทางด้านเครื่องแกง เครื่องปรุง เพื่อตีตลาดผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารเอเชีย ซึ่งนอกจากจะใช้วัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ เพื่อเป็นการชูวัตถุดิบของไทยแล้ว ยังปราศจากผงชูรส วัตถุกันเสีย และสารเจือปน ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มวีแกนยังสามารถรับประทานได้ โดยภายในบูธยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอส เครื่องปรุง เครื่องแกง อาหารและเครื่องดื่มผงพร้อมทานมานำเสนออีกด้วย พร้อมเปิดตัวมาสคอต "น้องเหวย" ที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนความอร่อยของ NRF ที่จะมาเพิ่มสีสันและความสนุก พร้อมกับกิจกรรมภายในบูธตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ อีกหนึ่งความพิเศษที่ NRF จัดเต็มนำเสนอ ด้วยการยกระดับการดีไซน์ของบูธ โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก "ตู้คอนเทนเนอร์" สะท้อนความเชี่ยวชาญด้านส่งออกทั่วโลกกว่า 30 ปี ตอกย้ำถึงการเป็นผู้ผลิต-ส่งออก ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานอีกด้วย
NRF