Stock Daily Journal

SDJ 29/05/67


28 พฤษภาคม 2567

2905671.jpg

Jessica ขาเม้าท์

29 พ.ต. 67

เมื่อไม่มีอะไรใหม่...การที่ดัชนีจะขึ้นบ้างหรือลงบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา ตอนนี้ถ้าไม่หุ้นหลุมหลบภัยก็ต้องเน้นไปที่การสะสมหุ้นพื้นฐานแล้วค่ะ สำหรับเจสซิก้าหุ้นยางพาราอย่าง TEGH ที่ปรับขึ้นมาเหมือนหุ้นยางพาราตัวอื่นถือว่าน่าสนใจ แต่จะดีกว่าหุ้นตัวอื่นก็เป็นเรื่องที่ TEGH มีธุรกิจที่มีครบมากกว่าใครด้วยนะคะ...เวลามาก็เลยมาแบบจัดเต็มค่ะ อีกตัวที่น่าสะสมก็เป็นหุ้นโลจิสติกส์อย่าง LEO เพราะรายนี้พักราคามานาน พอถูกดันก็เลยทำได้ง่ายกว่าที่เคยเป็นมา...แนะนำเลยว่าตัวนี้ของดีค่ะ ส่วนทางหุ้นเล็กดีรสโตอย่าง 24CS ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าสะสมพลังมาแล้วอย่างเต็มที่...ตอนนี้ก็บอกได้แค่ว่าของมันต้องมีเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PTG สัญญาณแรง

ของดีต้องเป็นแบบนี้

คาดว่ายอดขายไตรมาส 2/2567 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นและค่าการตลาดน้ำมันฟื้นตัว รวมถึงธุรกิจ Non-Oil ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซ LPG ร้านกาแฟพันธุ์ไทย และ Autobacs เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ยอดสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus มีจำนวนเพิ่มขึ้น พร้อมตอกย้ำความมั่นใจ ระบุ...เป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางเติบโตปีนี้ 10-12% 

 

VGI

กำลังดีขึ้น

แม้ผลประกอบการลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนหน้า โดยแต่ธุรกิจสื่อโฆษณาและธุรกิจการให้บริการด้านดิจิทัลมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนผลประกอบการปี 2566/67 ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 3,489 ล้านบาท เพราะส่วนแบ่งขาดทุนจากการจำหน่ายเงินลงทุนใน KEX การบันทึกการด้อยค่าเงินลงทุนใน JMART และบริษัทร่วมอื่น ๆ นอกจากนี้ก็ไม่มีอะไรแล้ว