กระดานข่าว

AUCT จับมือสยามคูโบต้าลีสซิ่งเปิดประมูลรถเครื่องจักรกลการเกษตร มั่นใจเกษตรกรทั่วประเทศสนใจเพราะช่วยลดต้นทุนกว่า 30-50%


29 พฤษภาคม 2567
บมจ.สหการประมูล (AUCT) จับมือสยามคูโบต้าลีสซิ่ง เปิดประมูลรถเครื่องจักรกลทางการเกษตร ทั้งรถแทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวข้าว และรถนวดข้าวกว่า 200 คัน ย้ำรถทุกชนิดราคาดีสามารถลดต้นทุนได้กว่า 30-50% มั่นใจเกษตรกรให้ความสนใจเพราะสามารถร่วมประมูลออนไลน์ได้ทั่วประเทศ

คุณสุธี สมาธิ.jpg

นายสุธี สมาธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ (AUCT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด เตรียมจัดประมูลขายรถเครื่องจักรกลทางการเกษตรมือสองขึ้นทุกเสาร์ที่ 2 ของเดือน  โดยจุดเด่นของการประมูลในครั้งนี้เป็นการรวบรวมรถจักรกลสำหรับใช้งานทางการเกษตร ทั้งรถแทรกเตอร์ไถนา รถดำนา รถเกี่ยวข้าว และรถนวดข้าว จำนวนกว่า 200 คันราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป การประมูลครั้งนี้จัดขึ้นที่สหการประมูลสาขารังสิต-คลอง 8 และสาขาอุดรธานี แต่เกษตรกรทั่วประเทศสามารถร่วมประมูลซื้อได้ เพราะนอกจากจะจัดให้มีการประมูลบริเวณหน้าลานแล้ว ยังเปิดโอกาสให้มีการประมูลแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของสหการประมูล ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเกษตรกรที่ต้องการซื้อรถเครื่องจักรกลทางการเกษตรในจังหวัดอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมประมูลหน้าลานได้

สำหรับการประมูลขายรถเครื่องจักรกลทางการเกษตรครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ส่วนเงื่อนไขนั้นผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องลงทะเบียนและมัดจำป้าย โดยรถแทรกเตอร์ รถเกี่ยวข้าว และรถนวดข้าวมีค่ามัดจำป้ายจำนวน 20,000 บาท ส่วนรถดำนามีค่ามัดจำป้ายจำนวน 5,000 บาท

นายสุธีกล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลครั้งนี้น่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเกษตรกรเป็นอย่างดี เนื่องจากสินค้าประเภทอุปกรณ์และรถจักรกลทางการเกษตรมีความจำเป็นต่อเกษตรกร โดยเฉพาะในช่วงเปลี่ยนผ่านจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝนของทุกปี จะเป็นการเริ่มต้นเพาะปลูกข้าวและพืชผลอื่น ๆ การซื้อรถไถนาและอุปกรณ์ทางการเกษตรมือสองจะช่วยให้เกษตรกรลดต้นทุน จึงมั่นใจว่าการประมูลครั้งนี้น่าจะได้รับความสนใจมาก และมีรถจักรกลทางการเกษตรประมูลจบประมาณ 90-95% เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความต้องการซื้อและมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนทั่วประเทศ 

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-033-6555 และดูรายการรถที่เข้าร่วมประมูลได้ที่

https://www.auct.co.th/auction-list/SOU0182404-00031