จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : PCC ต่อยอดธุรกิจขยายงานเพิ่ม 2 กลุ่ม หวังรักษาการเติบโตที่ยั่งยืนมั่นคง


29 พฤษภาคม 2567
การขยายขอบเขตงาน หรือการต่อยอดธุรกิจนับเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ มีการสร้างรายได้ที่สมดุลสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ  บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น หรือ PCC ที่ปีนี้ได้ขยายขอบเขตของอุตสาหกรรมเพิ่มอีก 2 อุตสาหกรรมคือ Bamboo-based Innovative Products และ Digitalization and Automation Solution

รายงานพิเศษ PCC ต่อยอดธุรกิจขยายงานเพิ่ม 2 กล.jpg

โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PCC “กิตติ สัมฤทธิ์” ระบุว่าปี 2567 บริษัทได้วางแผนเชิงกลยุทธ์ เพื่อดำเนินงานให้ได้กำไรขั้นต้นตามเป้าหมาย และวางแผนกลยุทธ์ต่อเนื่องไปในปี 2568 - 2570 เพื่อบรรลุในการเพิ่มยอดขาย โดยเพิ่มขอบเขตของสินค้าใหม่และขอบเขตของลูกค้าใหม่

ซึ่งขยายขอบเขตของอุตสาหกรรมจากเดิมที่มีอยู่ คือ Smart Grid Digitalization เพิ่มอีก 2 อุตสาหกรรมคือ Bamboo-based Innovative Products และ Digitalization and Automation Solution โดยทั้ง 3 อุตสาหกรรม มีการบูรณาการเชื่อมโยง และสนับสนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ด้วยการรับบุคลากรที่เชี่ยวชาญในเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ

นอกจากนี้ บริษัทฯจะเน้นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่แท้จริง (Intrinsic Technology) ของทั้ง 3 อุตสาหกรรม และพัฒนาความสามารถที่โดดเด่น (Distinctive Competence) ขององค์กร เพื่อเพิ่มสมรรถนะ (Performance) ขององค์กรให้สูงขึ้นตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้องค์กรรักษาการเติบโตที่ยั่งยืน

ผู้บริหาร PCC ย้ำด้วยว่า บริษัทยังยึดมั่นในวิสัยทัศน์ "จุดพลังแห่งความรุ่งเรืองร่วมกัน (Energizing Shared Prosperity)" โดยให้ความสำคัญกับการดูแลผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ พนักงาน ผู้ถือหุ้น รวมถึงชุมชนใกล้เคียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ชุมชนบริเวณสถานประกอบการทุกแห่งที่บริษัทดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

ส่วนผลการประมูลงานของบริษัทยังเป็นไปตามเป้าหมาย โดยล่าสุด คว้างานใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 534.17 ลบ. ได้แก่ 

1.บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการเสนอราคา ประกวดราคาซื้ออุปกรณ์สถานีไฟฟ้าพร้อมติดตั้ง และก่อสร้างอาคารพร้อมบ่อพักและท่อร้อยสายสำหรับสถานีย่อยศูนย์ราชการ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) กับ การไฟฟ้านครหลวง เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 มูลค่าสัญญารวม 422,189,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

2.บริษัท แปซิฟิค พรอสเพอริตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PPD) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะ งานสัญญาซื้อขายหม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟส ระบบ 22 กิโลโวลท์ และ 33 กิโล โวลท์ จำนวน 433 เครื่อง ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าสัญญารวม 111,982,027 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
PCC