จิปาถะ

"Kerry" แจงเปลี่ยนชื่อเป็น "KEX" เพราะสาเหตุนี้


30 พฤษภาคม 2567
ทำเอาลูกค้าประจำที่ใช้งาน “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ตกอกตกใจไม่น้อยหลังมีข่าวลือสะพัดว่า ปิดกิจการบ้าง หรือขายกิจการ จนต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ ล่าสุดทาง เคอรี่ ได้ออกเปิดเผยข้อเท็จจริง ที่เตรียมเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น KEX เพราะอะไร โดยเริ่มใช้งานเริ่ม 22 ก.พ. 68 นี้

SDJ - Kerry แจงเปลี่ยนชื่อเป็น KEX.jpg

โดยทาง “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ได้ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงโดยระบุข้อความว่า "กรณีที่มีการแพร่กระจายข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในหลายช่องทางการสื่อสาร ทางบริษัทฯ จึงขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการปรับเปลี่ยนชื่อให้อยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่ “KEX” ทั้งนี้ หนึ่งในการปรับเปลี่ยนที่สำคัญภายใต้ทิศทางการดำเนินงานหลังจากมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นเป็น SF Express* ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเอเชียนั้น คือ การรีแบรนด์จากชื่อ “Kerry” เป็น “KEX” ภายในระยะเวลา 9 เดือนนับจากนี้"

"ภายหลังจากการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น บริษัทฯ และ SF ได้ดำเนินการร่วมกันอย่างแข็งขันในการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทฯ หลายประการ เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่น และสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในอนาคต โดยหนึ่งในนั้น คือ การปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเรา นับจากวันนี้จะเริ่มมีการทยอยเปลี่ยนชื่อและเครื่องหมายการค้า ภายใต้แบรนด์ใหม่ “KEX” ทั่วประเทศ ทั้งที่จุดบริการ รวมถึงสื่อโฆษณาต่างๆจะโดดเด่นมากขึ้น"

"บริษัทฯ มั่นใจเป็นแบรนด์เบอร์หนึ่งในเรื่องคุณภาพ และเป็นแบรนด์แรกที่ลูกค้านึกถึง เรามุ่งมั่นพัฒนาสร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อครอบคลุมความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และจะยืนหยัดให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย” อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว"

ที่มา : https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/lifestyle/575676