กระดานข่าว

“เอ็กโซติค ฟู้ด (XO)” เบอร์ 1 ซอสพริกส่งออกของไทย เฉิดฉายในงาน “THAIFEX - ANUGA ASIA 2024”


30 พฤษภาคม 2567
บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ดีกรีเบอร์หนึ่งบริษัทซอสพริกส่งออกของไทย จัดทัพสินค้าร่วมงาน “THAIFEX - ANUGA ASIA 2024” มหกรรมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย นำโดย นายจิตติพร จันทรัช และ นางสาววาสนา จันทรัช กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) เปิดเวทีดีลพันธมิตรขยายตลาด พร้อมลุย! ปักธงเป้าหมายซอสพริกไทยก้าวสู่ 1 ใน 3 ของโลก 

XO_THAIFEX2024_1.jpg

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ในปีนี้ XO เนรมิตรบูธอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา เพื่อเปิดเวทีพบปะแลกเปลี่ยนทางการค้าร่วมกับดิสทริบิวเตอร์ชั้นนำหลากหลายประเทศ ทั้งลูกค้ารายเก่าและรายใหม่ ยกทัพซอสพริกหลากหลายรสชาติมานำเสนออย่างเป็นเอกลักษณ์ ชูไฮไลท์ Sriracha Hot Chilli Sauce และ Sriracha Mayo ที่ขายดีสองอันดับแรกในทุกประเทศมาให้ลูกค้าทั่วไปได้ลิ้มลอง 

รวมทั้ง สีสันการตลาดในปีนี้ แบรนด์ Flying Goose ได้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ซอสศรีราชารสชาติใหม่ที่ไม่เหมือนใคร คอลแลปส์กับ บาเลนไทน์ (Ballantine‘s) สก็อตวิสกี้ยอดนิยม โดยบริษัท เพอร์นอดริชาร์ด และ Robert Fitzgerald Diggs หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ RZA แร็ปเปอร์ โปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง มาร่วมสร้างสรรค์ซอสศรีราชารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น รสเผ็ด หวาน ผลไม้ อร่อย และเป็นเอกลักษณ์ของวิสกี้ Ballantine‘s บุกงาน THAIFEX และวางจำหน่ายในปีนี้

ทั้งนี้ XO มีเครือข่ายดิสทริบิวเตอร์ที่แข็งแกร่ง ส่งออกไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และยังมีโอกาสเติบโตจากการขยายตลาด เพิ่มผลิตภัณฑ์ และเพิ่มเติมดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ๆ ชูสินค้ากลุ่มซอสเป็นกลุ่มหลักของ XO ด้วยสัดส่วนมากกว่า 88-89% ของยอดขาย ภายใต้แบรนด์ Exotic Food , Thai Pride และ Flying Goose โดยซอสพริกศรีราชาของบริษัทฯ มีมากกว่า 40 รสชาติ ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทส่งออกซอสพริกที่มีสินค้าหลากหลายและมากที่สุด สำหรับสัดส่วนยอดขายในไตรมาส 1/2567 เกือบ 100% อยู่ในต่างประเทศ ทั้งนี้ สัดส่วนลูกค้ามาจากทวีปยุโรป 73.9% ทวีปอเมริกา 9.6% ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย 8.2% ทวีปเอเชีย 5.6% และทวีปแอฟริกา 2.7% 

โดยปีนี้ XO มุ่งเน้นขยายตลาดส่งออกต่อเนื่อง จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และตั้งเป้าออกงานแสดงสินค้าทั่วโลกปีละประมาณ 24 งาน ตอกย้ำผู้นำบริษัทซอสพริกส่งออกอันดับหนึ่งของไทย และมุ่งหน้าผู้นำซอสพริก 1 ใน 3 ของโลก 

ท่านที่สนใจ พบกับบูธ XO หรือ Exotic Food ได้ที่งานแสดงสินค้า “THAIFEX – ANUGA ASIA 2024” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 บูธ 1100-01 ณ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 11 เมืองทองธานี กรุงเทพฯ
XO