Talk of The Town

BTS ราคาร่วง รับแรงกระแทก เซ่นพิษปี 66/67 พลิกขาดทุน 5 พันลบ. โดน MSCI ปรับพอร์ต ฉุดแรงขายเพิ่ม


31 พฤษภาคม 2567
ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS วันนี้ (31 พ.ค.67) ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในการซื้อขายภาคเช้าไปแล้วกว่า 9.40% โดยทำราคาต่ำสุดอยู่ที่ 5.30 บาทต่อหุ้น และมีมูลค่าการซื้อขายอันดับหนึ่งของตลาดหุ้นไทย

S2T (เว็บ) BTS ราคาร่วง รับแรงกระแทก_0.jpg

โดย BTS ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลักๆ 2 ประเด็นได้แก่ การที่ล่าสุด BTS ประกาศผลการดำเนินงานงวดสิ้นปี 66/67 มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 5,241 ล้านบาท ซึ่งเป็นการพลิกขาดทุนสุทธิจากงวดปีก่อนที่มีกำไรสุทธิประมาณ 1,800 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการรับรู้รายการที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวของผลขาดทุนจากการด้อยค่าและจำหน่ายเงินลงทุนใน KEX การบันทึกส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม ส่วนใหญ่มาจากแรบบิท โฮล ดิ้งส์' ควบคู่กับส่วนแบ่งขาดทุนที่เพิ่มขึ้นจากเงินลงทุนใน KEX) และ ต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น 

ขณะเดียวกัน MSCI Rebalance รอบนี้จะมีผลราคาปิดวันนี้ โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) มีความเห็นประเด็น MSCI Rebalance โดยการ Rebalance MSCI รอบนี้จะมีผลราคาปิดวันนี้ (31 พ.ค.) คาดเป็น Outflows สำหรับฝั่ง MSCI Global Standard หุ้นเข้า ไม่มี ส่วนหุ้นออก คือ BTS คาดเม็ดเงินไหลออกราว 175 ล้านเหรียญฯ
BTS