Talk of The Town

DELTA MTC SITC GPSC นำทัพ 4 หุ้นเด่น จาก 3 โบรกเกอร์ค่ายดัง ลงทุนช่วงตลาดหุ้นไทยแกว่งตัว


04 มิถุนายน 2567
ภายหลังตลาดดาวโจนส์ปิดตลาดไปที่ระดับ 38,571.03 จุด ลดลง 115.29 จุด หรือ -0.30% เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย. มีนักวิเคราะห์จากหลายสำนักมองแนวโน้มของตลาดหุ้นไทยอาจจะแกว่งตัวต่อไปอีก 

DELTA MTC SITC GPSC นำทัพ copy_0.jpg

โดย บล.กสิกรไทย ประเมินดัชนีวันนี้ฟื้นตัว โดยมองดัชนี SET index ซื้อขายในกรอบ 1,340-1,355 จุด หนุนจาก bond yield สหรัฐฯที่ปรับตัวลงและค่าเงิน USD ที่อ่อนค่าหลังรายงานตัวเลขภาคการผลิต ISM PMI ออกมาต่ำคาดส่งผลให้ตลาดมองอาจมีโอกาสมาขึ้นที่ Fed จะลดดอกเบี้ยนโยบาย 2 ครั้งในปีนี้มากขึ้นจากเดิมที่มองเหลือแค่ 1 ครั้ง 

ส่วน บล.ไอร่า คาดวันนี้ตลาดหุ้น “Sideway Down” แนวรับ 1,340 / 1,330 แนวต้าน 1,355 / 1,360 แม้ตลาดอาจกลับมาคาดหวังการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ในช่วงเดือน ก.ย. รวมทั้ง ธ.ค. แต่คาด PMI ภาคการผลิตของสหรัฐ-จีนที่อ่อนตัวลง มองเป็นปัจจัยสะท้อนถึงโอกาสทางเศรษฐกิจที่ลดลง รวมทั้งกดดันทิศทางราคาน้ามันถ่วงตลาดหุ้นไทย อีกทั้งความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ตลาดอาจเริ่มกลับมากังวลมากขึ้นคาดจะกดดันทิศทางหุ้นไทยได้

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,340-1,355 จุด โดยคาดปรับตัวชดเชยวานนี้ที่ตลาดต่างประเทศปรับตัวขึ้นวานนี้หลังเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯออกมาชะลอตัวและต่ำกว่าคาดเล็กน้อย 

อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวจะถูกจากัดจากกลุ่มพลังงานที่ถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงกว่า 3% หลัง OPEC+ มีแผนเพิ่มอุปทานน้ำมันกลับสู่ตลาดอย่างค่อยเป็นค่อยไปอีกครั้งในเดือน ต.ค. 24 ด้าน Bond Yield สหรัฐฯปรับตัวลงค่อนข้างแรง โดยอายุ 10 ปีลงจาก 4.6% เหลือ 4.4% 

ขณะที่ Dollar Index อ่อนตัวแตะระดับ 104 อีกครั้ง ทั้งจากเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด รวมถึง ISM ภาคการผลิตที่ชะลอตัวเหลือ 48.7 และต่ำกว่าระดับ 50 เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้ตลาดคาดหวัง FED จะเริ่มลดดอกเบี้ยได้ในการประชุมเดือน พ.ย. 24

หุ้นเด่น บล.กสิกรไทย

DELTA (ราคาพื้นฐานที่ 79.0 บาท) รายงานกำไรฟื้นตัวใน 2H24 จากระดับ inventory ของลูกค้าที่เริ่มปรับลดลง ประกอบกับได้ sentiment บวกจากตัวเลขส่งออก power supply เดือน เม.ย. ที่ปรับตัวขึ้น 32% YOY อีกทั้งการรายงานตัวเลข US Core PCE เดือน เม.ย.ที่เริ่มชะลอตัวลง MoM ทำให้ตลาดปรับมุมมองการลดดอกเบี้ยนโยบาย Fed ปีนี้เพิ่มขึ้นจาก 1 เป็น 2 ครั้งเป็น sentiment บวกกับหุ้น technology

MTC (ราคาพื้นฐาน 52.0 บาท) แรงกดดันจากการขายหลังถูกปรับออกจากการคำนวณเพื่อ Rebalance MSCI น่าจะหมดลงแล้ว ขณะที่ด้านพื้นฐานบริษัทยังแข็งแกร่งแนวโน้มของกำไรใน 2024 ยังคงจะเติบโต YOY และ QoQ จากสินเชื่อที่เติบโตขึ้น, cost to income ratio ทีลดลง รวมถึง asset quality ที่ควบคุมได้ดีเมื่อเทียบกับกลุ่ม 

หุ้นเด่นบล.ไอร่า

SICT (ราคาเป้าหมาย 5.70 / 6.00 บาท) คาดว่าผลประกอบการจะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ดีในปีนี้จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ULTX, SIC73F1-Wafer cassette tracking chip และ SIC4343 ประกอบกับระดับสินค้าคงคลังที่คาดว่าจะเริ่มลดลงภายใน 2-3 ปีจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีชิปให้มีความทันสมัยมากขึ้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์Animal ID ซึ่งเรามองว่ายังมีโอกาสเติบโต จากการบังคับใช้กฎหมายทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป โดยเฉพาะการบังคับใช้ในสัตว์ประเภท แกะและแพะในออสเตรเลีย

หุ้นเด่น บล.ฟินันเซีย

GPSC (ราคาเป้าหมาย 59 บาท) คาดได้ Sentiment หนุนจากราคาพลังงานที่ปรับลงและค่าเงินบาทที่พลิกมาแข็งค่า ขณะที่บริษัทให้คำมั่นว่ากำลังผลิตปัจจุบันที่ 6,757 MW จะเพิ่มเป็น 10,440 MW ในปี 2026 ผ่านการลงทุนในต่างประเทศทั้งอินเดียและไต้หวัน ส่วนในไทยมีลุ้นได้กาลังการผลิตเพิ่มจากการเปิดประมูลการรับซื้อไฟฟ้ารอบใหม่ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วง 2H24