Stock Daily Journal

SDJ 05/06/67


04 มิถุนายน 2567

050667.jpg

Jessica ขาเม้าท์

05 มิ.ย. 67

ดัชนีหุ้นไทยเป็นแบบนี้เป็นอย่างที่เจสซิก้าเคยบอกเอาไว้...หุ้นที่น่าสนใจที่สุดต้องเน้นไปที่หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเป็นหลัก เด่นที่สุดเป็นสองหุ้นมือถืออย่าง ADVANC และ TRUE ที่ตอนนี้กลายเป็นพันธมิตร แต่ที่น่าสนใจที่สุดเจสซี่มองไปทาง TRUE เป็นหลัก...รายนี้เลขสองหลักน่าจะไม่ยากอีกแล้วค่ะ อ้อ...หุ้นเครื่องดื่มบำรุงกำลังอย่าง OSP และ CBG เพราะตอนนี้ราคาหุ้นยังแรงดีไม่มีแผ่ว บอกเลย...ราคาแถวนี้แบ่งไม้เก็บได้แล้วค่ะ ส่วนหุ้นกลุ่มตัวเจ. ไม่ว่าจะเป็น JMART JMT SINGER รอบนี้บอกเลยว่าเห็นราคาหุ้นแล้วเจสซี่ไม่ค่อยสบายใจ ต่ำแล้ว...ต่ำอีกแบบนี้คงต้องถอยออกมาดูห่างๆ ก็ได้แต่หวังว่าจะหลุดดอยได้ไม่ยากเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

FM พร้อมลุย

หุ้นดี...พื้นฐานแกร่ง

ผู้นำการพัฒนาอาหารแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าเนื้อไก่ หนึ่งในปัจจัยพื้นฐานที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต  และยังให้ความสำคัญที่กระบวนการผลิตมาตรฐานระดับสากล ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับ เตรียมขายไอพีโอจำนวน 376 ล้านหุ้น ในครึ่งหลังของปีนี้ หนึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอาหารรายใหญ่ที่มีสาขาทั่วโลก เน้นการสร้างมูลค่าเพิ่ม... นอกจากนี้ยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยอัตราส่วน D/E ที่ต่ำเพียง 0.67 เท่าในปี 66 พร้อมเต็มที่สำหรับการขยายธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสเติบโตที่มากขึ้น

 

ASIA

ยิ้มแก้มปริ!

หุ้นกู้ครั้งแรก 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 7% ลงทุนรายใหญ่แห่ซื้อหมดเกลี้ยง จนต้องนำในส่วนกรีนชูฯ ออกมาขายเพิ่มอีก 180 ล้านบาท รวมวงเงินมูลค่า 480 ล้านบาท ผู้บริหารระบุ...เตรียมนำเงินใช้คืนหนี้สถาบันการเงิน หวังรักษา D/E ต่ำกว่า 1 เท่า ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินหมุนเวียน เดินหน้าสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ มั่นใจปีนี้รายได้โต 20% ตามเป้า