Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 05–06-24 (ดักหุ้นเด่นรับ“ฟุตบอลยูโร 2024”)


05 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 05–06-24  (ดักหุ้นเด่นรับ“ฟุตบอลยูโร 2024”)

05-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***TrueVisions คว้าลิขสิทธิ์ “ฟุตบอลยูโร 2024” หรือ UEFA EURO 2024 ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค. 24 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี แม้ไม่ถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีเหมือนในอดีต แต่ราคาแพ็คเกจไม่สูงราว 249 บาทต่อเดือน (ดูได้ 2 Users)  มีการประเมินว่ามีโอกาสที่จะมีกระแสคึกคักไม่ต่างจากฟุตบอลยูโรครั้งที่ผ่านๆมา ซึ่งเม็ด เงินหมุนเวียนคึกคัก 1.5-1.8 หมื่นล้านบาท นับว่ามีนัยสำคัญ เทียบกับช่วงเวลามหกรรมที่สั้น ราว 1 เดือน 

***ช่วงเวลาดังกล่าวมีสินค้าหลักที่ความต้องการพุ่งสูงขึ้นช่วงเวลา ได้แก่ อาหาร+เครื่องดื่ม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา มีการศึกษาถึงผลการเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมที่เชื่อมโยงกลุ่มสินค้าดังกล่าวในช่วงเวลาที่มีเทศกาลเกิดขึ้นย้อนหลัง 5 ครั้ง กลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากกำลังซื้ออุปโภค บริโภคที่เพิ่มขึ้นในช่วงมหกรรมดังกล่าว อาทิ สื่อสาร โรงแรม ค้าปลีก และอาหาร ให้ ผลตอบแทน 7.2% 6.3% 4.5% และ 1.8% ในช่วงฟุตบอลยูโร 3 รอบให้ผลตอบแทนชนะตลาดได้

***เซียนหุ้นชี้ว่าหุ้นที่มักให้ผลตอบแทนเด่นชนะตลาดในช่วงเวลาที่มีเทศกาลฟุตบอลยูโรเฉลี่ย 15.3%-2.7% ถือเป็นชุดหุ้นที่มีความน่าสนใจและเหมาะ กับการเก็งกำไรในรอบตลาดปัจจุบันที่กำลังตั้งฐานฟื้นตัว ได้แก่ CPALL ,ADVANC ,TRUE, MINT, BJC, HMPRO, GLOBAL, SAPPPE, DOHOME, OSP
***วันนี้มีน้องใหม่ป้ายแดง MAGURO  เข้ามาเทรดวันแรก ทั้งนี้มีหุ้นขายแค่ 34,060,200 หุ้น ราคาไอพีโอ 5.90 บาทแมีการประเมินราคาจากกูรูหุ้น 6 ค่าย ชี้ราคาเป้าหมายของ MAGURO ปี 2567 อยู่ที่ 21.40-25.00 บาท

***ไฮไล์ของ MAGURO สำหรับเจ๊ตอนนี้คือเรื่องที่มีนักลงทุนสถาบัน 3 รายสนใจหุ้นและได้ติดต่อผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 4 ท่าน เพื่อซื้อหุ้นในส่วนที่เหลือจากการติด Silent Period รวมจำนวน 5.61 ล้านหุ้น ในราคาเดียวกับราคาที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป โดยจะซื้อขายผ่านกระดาน Big Lot ในช่วงเปิดตลาดการซื้อขายวันแรก เอาเซ้!!! 

***MAGURO ทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีระดับพรีเมียม-แมส  มีร้านอาหารภายในเครือทั้งหมด 3 แบรนด์ รวมจำนวน 27 สาขา ได้แก่ 1. ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม “MAGURO” (มากุโระ) จำนวน 14 สาขา 2. ร้านปิ้งย่างเกาหลีพรีเมียม “SSAMTHING TOGETHER” (ซัมติง ทูเก็ทเตอร์) จำนวน 6 สาขา และ 3. ร้านอาหารชาบูและสุกี้ยากี้สไตล์ญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ  “HITORI SHABU” (ฮิโตริ ชาบู) จำนวน 7 สาขา 

***และวันพรุ่งนี้ 6 มิ.ย. ก้อจะมี CFARM ตามเข้ามาเทรดด้วย! รายนี้ขาย ไอพีโอ 149 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.35  บาท ทำธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ ประเภทฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อให้กับคู่สัญญาในรูปแบบเกษตรพันธสัญญาแบบประกันราคา โดยบริษัทจะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและปรับปรุงโรงเรือน รวมทั้งอุปกรณ์การเลี้ยงตามมาตรฐานของกรมปศุสัตว์ เพื่อให้ได้ไก่เนื้อเป็นไปตามที่คู่สัญญากำหนด

***ย๊างงงง..ยังค่ะยังไม่จบ!!! ยังมีไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดงที่เจ๊จิ๋มเฝ้าจับตาและติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ว่าเมื่อไหร่จะเปิดให้ได้จองหุ้นซะที!!! หุ้นที่เจ๊กำลังพูดถึงคือ  บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ หรือ  FM ผู้นำการพัฒนาอาหารแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าเนื้อไก่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และมุ่งเน้นในการสรรหาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Food Technology) ใหม่ๆในการผลิตอย่างสม่ำเสมอ

***รายนี้จะเข้า SET ขายไอพีโอจำนวน 376 ล้านหุ้น บอกเลยคุณสมบัติครบถ้วนมากๆๆๆๆ ทั้งอยู่ในอุตสาหกรรมอาหาร ที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง  เป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ที่สำคัญคือเป็นผู้จัดจำหน่ายอาหารรายใหญ่ที่มีสาขาทั่วโลก  นอกจากนี้ยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยอัตราส่วน D/E ที่ต่ำเพียง 0.67 เท่าในปี 66 พร้อมเต็มที่สำหรับการขยายธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสเติบโตที่มากขึ้น บอกได้คำเดียวว่า ฟินนนน

***อุ๊ย!!! มองข้าม ITNS ไม่ได้แล้วนะ!!! สายด่วนรายงานว่า บิ๊กบอส "สมชาย อ่วมกระทุ่ม" ควักกระเป๋าทำรายการ Big lot หุ้น ITNS รวมประมาณ 3.2 ล้านหุ้น ที่ราคาตลาด คิดเป็นเงินราวๆ 6.4 ล้านบาท สะท้อนเรื่องความเชื่อมั่นจากผู้บริหาร แหม!!! สัญญานชัดขนาดนี้..ไม่มีหุ้นติดพอร์ตไม่ได้แล้วนะ

***สายด่วนรายเดิมยังกระซิบด้วยว่า ITNS สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง แนวโน้มผลงานนิวไฮต่อเนื่อง ตอบรับแผนกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน แว่วๆ มาว่าตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพิ่มฐานรายได้ โตกันแบบยาวๆ