Wealth Sharing

ข่าวลือไม่จริง! JMART ยันจับมือกลุ่ม BTS แน่น ดันผลงานเทิร์นอะราวด์ตามเป้าหมาย


05 มิถุนายน 2567
ราคาหุ้น BTS และกลุ่ม JMART วันนี้ (5 พ.ค.67) ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น จากวันก่อนหน้า ล่าสุด “อดิศักดิ์” ซีอีโอ JMART ออกโรงแจง มั่นใจปัจจัยพื้นฐานธุรกิจไม่เปลี่ยน พร้อมปฏิเสธข่าวลือที่กลุ่ม BTS อาจจะกำลังพิจารณาขายหุ้น ลุยดันผลงานเทิร์นอะราวด์ตามแผน

WS (เว็บ)_ข่าวลือไม่จริง! copy_0.jpg

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยถึง ราคาหุ้นที่ปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมา ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่มั่นใจปัจจัยพื้นฐานธุรกิจไม่เปลี่ยน ภาพรวมธุรกิจในกลุ่มในปีนี้มีแต่ฟื้นตัวดีขึ้น และผ่านจุดต่ำสุดในปี 2566 มาแล้ว

พร้อมปฏิเสธข่าวลือที่ออกมา ถึงประเด็นกลุ่ม BTS อาจจะกำลังพิจารณาขายหุ้นที่ถืออยู่ในกลุ่มเจมาร์ททั้งหมด ซึ่งไม่เป็นความจริง ปัจจุบันกลุ่ม BTS ยังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกลุ่มบริษัท 

ซึ่งหากมองภาพธุรกิจวันนี้ การเติบโตของกลุ่ม JMART จะดีขึ้นและพลิกเทิร์นอะราวด์ได้ เนื่องมาจาก JMT , Jaymart Mobile และ สุกี้ตี๋น้อย ส่งกำไรเข้ามาอย่างแข็งแรง แม้เกิดความกังวลในการจัดเก็บหนี้ของ JMT สถานการณ์ในปัจจุบันยังทำได้ปกติ แม้ภายใต้เศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว 

อีกทั้ง 2 บริษัทร่วมทั้ง SINGER และ SGC สามารถเติบโต และมีทิศทางที่ดีกว่าเป้าหมาย พร้อมกับคุมความเสี่ยงได้ดีกว่าเดิม จากสินเชื่อ SG Finance+ ที่จะสนับสนุนทั้ง Jaymart Mobile, SINGER และ SGC มียอดขายและพอร์ตที่มีคุณภาพไปด้วยกัน 

สำหรับบริษัท J Ventures จะเป็น Key Success ทรานส์ฟอร์มกลุ่มเจมาร์ทเข้าสู่ผู้นำด้าน Commerce Tech และ Finance Tech ในอนาคต มั่นใจ เจมาร์ทจะมี Ecosystem ที่แข็งแกร่งกว่าใคร และภาพจะชัดเจนขึ้นต่อเนื่อง