Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 06–06-24 (มิ.ย.นี้เกาะติด 3 เรื่องการเมืองน่าห่วง!)


06 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 06–06-24  (มิ.ย.นี้เกาะติด 3 เรื่องการเมืองน่าห่วง!)

06-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***ในเดือนมิ.ย.นี้มี 3 ประเด็นทางการเมืองไทยที่ต้องน่าติดตามอย่างใกบล้ชิด เริ่มจาก

-วันที่ 7 มิ.ย.67 ศาล รธน. นัดนายกฯส่งคําชี้แจงแก้ไขข้อกล่าวหาในการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีต รฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรี 

-วันที่ 9 มิ.ย.67 พรรคก้าวไกล เตรียมเปิดคําชี้แจงคดีล้มล้างการปกครอง เพื่อสู้คดีต่อการยุบพรรค 

-วันที่ 18 มิ.ย.67 อัยการสูงสุดส่ังฟ้องนายทักษิณฯคดี ม.112 นัดส่งฟ้องศาล

***สามเรื่องที่ว่ามานี้ต้องเกาะติดเลยล่ะ!! เพราะทําให้เกิดความไม่มั่นใจในเสถียรภาพทางการเมือง และเกิดความกังวลต่อการดําเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไปอีกระยะจนกว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายเดือน มิ.ย.67 

***มีรายงานว่าประเด็นดังกล่าว ทําให้ SET INDEX ที่ก่อนหน้านี้ดูสดใส จากกําไรบริษัทจดทะเบียน งวด 1Q67 ที่ดีกว่าคาดเกือบ 20% หมดเสน่ห์ โดย FUND FLOW ต่างชาติไหลออก จาก SET INDEX ต้ังแต่ประเด็นการเมืองร้อนแรงขึ้นมากว่า 9 วันติดต่อกัน คิดเป็น มูลค่ารวมเกือบ 2 หมื่นล้านบาท กดดัน SET INDEX ปรับตัวลง 42 จุด หรือ 3.05% 

***แต่ในมุมมองของกูรูหุ้นบอกว่าส่วนของ VALUATION ที่ SET INDEX บริเวณต่ํากว่า 1350 จุด ยังถือว่าถูก โดยมี P/E เพียง 14 เท่ากว่าๆ เท่าน้ัน ต่ํากว่า P/E ตลาดหุ้นโลกที่ 18 เท่า หากว่าประเด็นการเมืองผ่อนคลายลง อาจจะเป็นจังหวะในการหาหุ้นเข้าสะสมเพื่อหวังผลในระยะกลาง-ยาวได้ 

***เจ๊ขอแสดงความยินดีกับ MAGURO  อย่างที่สุดค่ะ..เมื่อวานปิดตลาดได้สวยที่ระดับ 19.40 บาท เพิ่มขึ้น 3.50 บาท หรือ 22.01% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 2.719.96 ล้านบาท 

***และวันนี้ก้อถึงคิวเทรดวันแรกของ CFARM ขอให้ผู้ถือหุ้นทุกคนแฮปปี้มีความสุขถ้วนหน้า..ขอให้หุ้นบวก++++++ เด้อค่ะเด้อ!!!

***เปิดเทรดมาสัปดาห์นี้ สิ่งที่เจ๊จับสังเกตเห็นความผิดปกติเกิดขึ้นกับ PTG จู่ๆ มีแรงซื้อหนุนเข้ามาทำให้วอลุ่มซื้อขายคึกคัก ที่สำคัญราคาหุ้นขยับตัวขึ้นแล้ว..ก้อเลยต้องเสาะหาข่าวซะหน่อยว่าเป็นเพราะเหตุอันใด??? 

***แล้วเจ๊ก้อได้เห็นข้อมูลนี้คิดว่ามันอาจเป็นเหตุผลก้อได้

1)มุมมองด้านเทคนิคประเมินราคาเริ่มสร้างฐานขณะที่ Indicator MACDRSI เริ่มปรับขึ้นก่อนราคาแนวรับ 8.7 บาท/แนวต้าน 9.0–9.15 บาทกรณี Break ผ่านกรอบแนวต้านนี้ไปได้มีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป +/-9.4 บาท (Stoploss 8.5 บาท)

2)ประเมินแนวโน้มกำไร 2Q67 โตเด่น โดยกูรูหุ้นประเมินการปรับเพดานราคาน้ำมันดีเซลขึ้นมาตั้งแต่ 2Q67 จะหนุนค่าการตลาดฯของ PTG ขึ้น และคาดว่ากำไร 2Q67 จะโตเกิน +50% ทั้ง YoY QoQ 3) Valuation ถูก Forward PE 12.8 เท่า ต่ำกว่า -1 เท่า ของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีตที่ราว 13.3 เท่า ขณะที่ประเมินกำไรปีนี้กลับมาโตเด่น +22% YoY 

3)นับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.67 บรรดากูรูหุ้น 8 ค่ายประเเมินราคาเป้าหมายของ PTG ไว้ที่ 9.90-12.00 บาท/หุ้น

***พูดเรื่องแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ทำให้เจ๊คิดถึงหุ้นเด็ด SFLEX ขึ้นมาทันที..สายด่วน!!! รายงานว่าท็อปฟอร์มต่อเนื่องเติบโตขึ้นตั้งแต่ปีก่อน สำหรับ ไตรมาสแรกกวาดรายได้ 491 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 63 ล้านบาท พุ่ง 55%  จากปีก่อน แถมทำออลไทม์ไฮรายไตรมาสทั้งรายได้และกำไรอีกด้วย... ส่วนแนวโน้มครึ่งปีแรกอย่างสวย ซีอีโอ "ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี" แย้มว่าออเดอร์เต็มมือ จากแผนขยายตลาดเชิงรุก อีกทั้งมีปรับกลยุทธ์ภายในทั้งเครื่องจักร วัตถุดิบและต้นทุน งานนี้มีลุ้นทำนิวไฮอีกแน่ๆ…เป้าหมายมีไว้พุ่งชน!

***ส่วนการลงทุนที่ต่างประเทศ..พูดได้แค่ว่า “เวียดนามก็แค่ปากซอย” สำหรับ SFLEX  ช่วงนี้ทั่น CEO เดินสายไม่หยุด บินไป-กลับเวียดนามบ่อยมากๆๆๆ 

***สายลับที่แอบอยู่ใต้เก้าอี้กระซิบบอกเจ๊ว่า ทั่น CEO บินไปดูธุรกิจ Starprint Vietnam JSC หรือ SPV ที่ SFLEX ถือหุ้นอยู่นั่นเอง และที่ต้องไปบ่อยๆ เพราะหลัง Synergy ธุรกิจแล้ว “ออเดอร์” หลั่งไหลเข้ามาเพียบ ทั้งยังต้องเร่งทยอยส่งมอบด่วนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ แหม!!!มองไปทิศทางไหนแนวโน้มธุรกิจ SPV ก็โตวันโตคืน งานนี้ไม่ต้องสงสัยผลงาน SFLEX ปีนี้ฮอตปรอทแตกแน่ๆ