Wealth Sharing

หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กฯ แรลลี่ ราคาพุ่ง รับบอนด์ยีลด์สหรัฐอ่อน แถมได้ผลดี NVIDIA ผู้นำกลุ่ม AI หุ้นขึ้นแรง


06 มิถุนายน 2567
ราคาหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์วันนี้ (6 มิ.ย.67) ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น DELTA HANA KCE และ CCET ตอบรับเชิงบวกจาก Bond yield สหรัฐฯ ที่ปรับลดลงวานนี้และราคาหุ้น NVIDIA ที่เป็นผู้นำกลุ่ม AI ที่ปรับขึ้นร้อนแรงวานนี้

WS (เว็บ)_หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กฯ แรลลี่ copy_0.jpg

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด มีความเห็นว่า กรณี Bond yield สหรัฐฯ ที่ปรับลดลงวานนี้ และราคาหุ้น NVIDIA ที่เป็นผู้นำกลุ่ม AI ที่ปรับขึ้นร้อนแรงวานนี้ ทำให้คาดวันนี้กลุ่ม Electronic ไทยจะมีแรงหนุนเชิง Sentiment หลังจากหุ้นพักฐานมาสักระยะ

ทั้งนี้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับ AI ได้แก่ DELTA ที่มีรายได้กลุ่ม Server AI และ Power Supply ที่ไว้รองรับ AI โดยตรง ปัจจุบันยอดขายกลุ่ม AI มีสัดส่วนราว 8% ของยอดขายกลุ่ม อย่างไรก็ดี หุ้น DELTA ยังไม่น่าดึงดูดในเชิงพื้นฐาน จึงแนะนำเพียง TRADING อิงราคาเหมาะสม 67.00 บาทต่อหุ้น

ขณะที่ในกลุ่ม Electronic ชอบ HANA (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 44.25 บาท) และ CCET (Non-rate) มากกว่า โดยมองการเข้ามาของ AI จะนาไปสู่การฟื้นตัวของสินค้ากลุ่ม Consumer Electronic ในระยะถัดไป จากผู้ผลิตต้องพยายามนา AI เข้ามาใส่ไว้ในสินค้ามากขึ้น อย่างไรก็ตามยังชอบ HANA มากที่สุด รองมาเป็น CCET ส่วน DELTA ให้เพียง TRADING ระยะสั้น

ส่วนนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด กล่าวว่า คาดหวัง sentiment บวกจากกลุ่ม semiconductor ที่ปรับตัวขึ้นในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรป ขานรับเฟด และ ECB ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ และ Bond yield ที่ปรับตัวลง หนุนกลุ่มส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กฯ ของไทย อย่าง HANA DELTA KCE CCET

สำหรับ HANA นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 50 บาท ผลการดำเนินงานน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้วในไตรมาส 1/67 และจะทยอยฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/67 แต่จะเร่งขึ้นในครึ่งหลังปี 2567

ขณะที่ภาพรวมกลุ่ม PCB ยังมีคำสั่งซื้อดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงงานลำพูนได้ market share เพิ่มขึ้น กอปรกับโรงงานที่จีน และ US ยังแข็งแกร่ง ส่วนประเด็นสหรัฐขึ้นภาษีจีน ผู้บริหารไม่ได้มองเป็นลบ อาจทำให้ order ย้ายมาที่โรงงานในไทยและกัมพูชาแทน 

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยคาดกำไรไตรมาส 2/67 จะฟื้นตัวทั้งจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน และน่าฟื้นเร่งขึ้นใน ในครึ่งหลังปี 2567 เมื่อคำสั่งซื้อ IC และ SiC กลับมาฟื้นมากขึ้น และคาดกำไรปี 2567 ที่ 2.2 พันล้านบาท เติบโต 9% จากปีก่อน