Fund / Insurance

“ไทยประกันชีวิต Experience” เล่า Legacy สร้าง Loyalty - ผ่าน Immersive Experience


06 มิถุนายน 2567
ไทยประกันชีวิต เปิดพื้นที่สร้างประสบการณ์เสมือนจริง หรือ Immersive Experience กับ “ไทยประกันชีวิต Experience” สร้างความภาคภูมิใจ ความรัก และความผูกพันต่อแบรนด์ เจาะกลุ่มบุคลากรภายในเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก ทั้งผู้บริหาร พนักงานและฝ่ายขาย 

ไทยประกันชีวิต Experience copy.jpg

หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ โครงการไทยประกันชีวิต Experience บริเวณชั้น 10 อาคารไทยประกันชีวิต สาขาบางนา เมื่อเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “OUR STORY, OUR JOURNEY” ซึ่งไทยประกันชีวิตตั้งเป้าให้พื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ เส้นทางความสำเร็จ และความเข้มแข็งของวัฒนธรรมองค์กรของไทยประกันชีวิต และการเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า โครงการ “ไทยประกันชีวิต Experience” ริเริ่มขึ้นจากความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ ผ่านกลยุทธ์การตลาดแบบ Immersive Marketing หรือการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบให้กับผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอผ่านมัลติมีเดียและเทคนิคพิเศษโดยนำเอาเทคโนโลยีด้าน Digital Media มาสร้างประสบการณ์ร่วมและสร้างการเข้าถึงใจ จนทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รู้สึกว่าตนเองเป็นเพียงแค่ผู้รับชมเท่านั้น แต่ได้ก้าวข้ามไปเป็นส่วนหนึ่งหรือเป็นผู้ที่เคยอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ อย่างสมจริงที่สุด

ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการสร้างความรู้สึกรักและผูกพันกับแบรนด์ไทยประกันชีวิต จึงเป็นที่มาของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ไทยประกันชีวิตต้องการให้เข้าชมโครงการ “ไทยประกันชีวิต Experience” โดยกำหนดให้บุคลากรภายใน ได้แก่ ผู้บริหาร พนักงาน และฝ่ายขายของไทยประกันชีวิตเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก ด้วยความตั้งใจที่ต้องการให้บุคลากรไทยประกันชีวิต ได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ในฐานะบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกของคนไทย และเจตนารมณ์ของไทยประกันชีวิตในการดูแลชีวิตคนไทยและสังคมไทย บนแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต และคุณค่าของความรัก ที่ไม่ใช่แค่จากการบอกเล่า การอ่าน หรือการจัดอบรม แต่ต้องการให้คนไทยประกันชีวิตรู้สึกเสมือนว่าตนเองได้ย้อนเวลากลับไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ เพื่อเรียนรู้ตัวตนของแบรนด์ไทยประกันชีวิต ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่น ความภาคภูมิใจ และความรักต่อองค์กรให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

ปัจจุบันมีบุคลากรไทยประกันชีวิตทั้งที่ทำงานอยู่กับบริษัทฯ มาอย่างยาวนาน และพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมงานกับบริษัทฯ กว่า 500 คน ที่ได้เข้าชมโครงการ “ไทยประกันชีวิต Experience” โดยจากผลสำรวจความคิดเห็นและประเมินความพึงพอใจ มากกว่า 90% ประทับใจในวิธีการและเทคนิคการนำเสนอ ในรูปแบบ Immersive Experience ที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริง ทำให้ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ และอยู่ในช่วงประวัติศาสตร์ของไทยประกันชีวิต (Legacy) เกิดความรัก ผูกพัน และความภาคภูมิใจ (Loyalty) ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของไทยประกันชีวิต ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตของคนไทย และทำเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ ยังเกิดความรู้สึกเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของความเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ และต้องการเป็นสื่อกลางหรือกระบอกเสียง ในการบอกเล่าถึงความภาคภูมิใจเหล่านี้ให้กับกลุ่มเพื่อนหรือในกลุ่มสังคมต่อไปอีกด้วย ขณะเดียวกัน กว่า 95% ยังเชื่อมั่นว่าโครงการ “ไทยประกันชีวิต Experience” จะเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการสร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นในแบรนด์ไทยประกันชีวิต ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่ได้เข้าเยี่ยมชม