Wealth Sharing

ส่องความรวย! “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” เจ้าของแอโร่ซอฟ ที่มีพอร์ตหุ้นมูลค่ากว่า 2.1 พันล้านบาท


06 มิถุนายน 2567
จากประเด็น การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านฟรีทีวีทุกแมตช์  โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ซึ่งรัฐบาลได้เชิญภาคเอกชนให้มาร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโรปี 2024 

WS (เว็บ)_ส่องความรวย! copy_0.jpg

ทั้งบริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ที่เป็นแกนนำสำคัญ รวมทั้งบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หรือ BA

โดยนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และผู้บริหารภาคเอกชนที่สนับสนุนการถ่ายถอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่เอกชนได้ร่วมซื้อกันมาเพื่อถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ดูฟรีนั้น 

ให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่สามารถเปิดเผยค่าลิขสิทธิ์ได้ เพราะทางสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า (UEFA) ไม่ให้เปิดเผย แต่ตัวเลขค่อนข้างสูง แต่สูงกว่าปี 2020 ไม่มาก

อย่างไรก็ตาม นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ นอกจากจะเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่มีการพูดถึงในแวดวงตลาดหุ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการถือครองหุ้นในหลายบริษัท หากอิงจากราคาหุ้นปิดภาคเช้าของวันนี้ (6 มิ.ย.67) มีมูลค่าการลงทุนกว่า 2.1 พันล้านบาท

ทั้งนี้มีการถือครอง 8 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย AIRA หากอิงข้อมูลราคาหุ้นปิดภาคเช้าของวันนี้ (6 มิ.ย.67) มีมูลค่า 547 ล้านบาท APURE มีมูลค่า 1,252 ล้านบาท

ตามด้วย CV มีมูลค่า 4 ล้านบาท DPAINT มีมูลค่า 2 ล้านบาท GRAMMY มีมูลค่า 164 ล้านบาท PF มีมูลค่า 81 ล้านบาท RABBIT-P มีมูลค่า 23 ล้านบาท และWORK มีมูลค่า 33 ล้านบาท