Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 07–06-24 (วันศุกร์อย่าเครียด!)


07 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 07–06-24  (วันศุกร์อย่าเครียด!)

07-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***ปรบมือรัวๆๆๆ ให้กับ CFARM เข้าเทรดวันแรกสร้างผลงานได้น่าประทับใจ  เมื่อวานนี้ระหว่างชั่วโมงเทรดไล่ราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 1.96 บาท สุดท้ายปิดตลาดราคาอ่อนตัวลงมายืนที่ 1.49 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ +10.37%  ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 1,084 ล้านบาท ท่ามกลางสภาพ SET INDEX ปิดลดลง -9.91 จุด

***และมีว่าที่น้องใหม่ไอพีโอป้ายแดงจ่อคิวรอเข้าเทรดเร็วๆ นี้ บมจ.พี ซี แอล โฮลดิ้ง หรือ PCL ประกาศ! พร้อมก้าวสู่บริษัทมหาชนอย่างเต็มภาคภูมิ  งานนี้การันตีด้วยธุรกิจที่มีความโดดเด่นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการตรวจวิเคราะห์โรคแบบครบวงจร (One stop service) รวมถึงผลิต พัฒนา และจำหน่ายโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมกับเครื่องมือวิเคราะห์และฐานข้อมูลของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นรายแรกที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 

***และไม่ต้องเป็นห่วงด้านผลการดำเนินงานมีความแข็งแกร่ง ด้วยฝีมือการบริหารงานของซีอีโอ “พิสิษฐ์ วรรณวิทยาภา” ที่เต็มเปี่ยมด้วยประสบการณ์ ผนึกกำลังกับ FA มือฉมังอย่าง “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” มาเสริมทัพด้วยแล้ว ตอกย้ำความน่าสนใจมากขึ้น…มีดีครบเครื่องแบบนี้ มั่นใจได้เลยว่าเมื่อ PCL ลงกระดานเทรด คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนแน่ๆ

***กำลังมาแรงมากๆๆๆๆๆๆ สำหรับ LEO ถึงเวลาของเค้าแล้วววววว “พี่ตุ๋ย-เกตติวิทย์”  บิ๊กบอสคนเก่งมั่นใจผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง จากค่าระวางเรือช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้ารายได้จาก 10 ธุรกิจใหม่ Non-Freight และ Non-Logistics ที่เริ่มไปแล้วและอยู่ระหว่างเตรียมเปิดดำเนินการ จะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 227 ล้านบาท และภายใน 3 ปี ประมาณ 564.50 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจ Green Logistics ภายในไตรมาส 3-4/67 จะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น พร้อมเดินหน้าโครงการ JV และ M&A ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 อีก 2-3 โครงการ เพื่อสร้างการเติบโตรายได้ให้แข็งแกร่ง ปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลยค๊าาาาา

***พูดเรื่องผลประกอบการที่ส่อแววสดใส..ให้นึกถึง TFG กำลังเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ “เพชร นันทวิสัย” ส่งสัญญาณเชิงบวก ทั้งราคาหมูทั้งในไทยและเวียดนามดีขึ้น - คุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรุกขยายสาขา "ไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต"เพิ่มอีก 100 แห่งในปีนี้ ดันรายได้-กำไรขั้นต้น

***“ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2567 ส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2567 ถือเป็นการตอกย้ำ ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด และกำลังเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ จากราคาหมูไทยฟื้นตัว สูงกว่าต้นทุนการเลี้ยงแล้ว ขณะที่ราคาหมูในประเทศเวียดนามยังเร่งขึ้นต่อ อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโตเกิน 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่วางไว้”เจ๊จิ๋มไม่ได้กล่าว...แต่เป็น “คุณเพชร” กล่าวไว้ค่ะ!!!

***ต้องการผลตอบแทนดีๆ จากตลาดเงินเชิญทางนี้จ๊าาาาา บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) มีข่าวดีมาฝาก.. เค้ากำลังจะออกหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 9 เดือน พร้อมหลักประกันเป็น 2 คอนโดมิเนียมสุดพรีเมี่ยม ใกล้รถไฟฟ้า "เดอะริช @ สาทร-ตากสิน" และ "ริชพาร์ค @ พหลโยธิน59"  แถมให้ดอกเบี้ยจุกๆ สูงถึง 7.1% รับเงินทุก 3 เดือน 

***มีกำหนดเปิดขายหุ้นกู้ RICHY ให้กับนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ระหว่างวันที่ 10 – 12 มิ.ย.67 นี้ ใครอยากลงทุนความเสี่ยงน้อย แล้วยังได้ดอกเบี้ยสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ 1343 ต่อ 691, 699 Line id : @759uozgh รีบเลยอย่าช้า!!