Talk of The Town

เปิดโผ 11 หุ้นตัวจริงนำทัพ ติดทีมหุ้นไทยลุยศึก “ยูโร 2024”


07 มิถุนายน 2567
S2T (เว็บ) เปิดโผ 11 หุ้นตัวจริงนำทัพ_0.jpg

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับแฟนลูกหนังชาวไทยที่ได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2567 (UEFA EURO 2024) หลังจากที่ True Visions ได้ประกาศซื้อลิขสิทธิ์เจ้าเดียว รวมไปถึงนายกรัฐมนตรี ยังได้ออกมายืนยันอีกว่าจะมีการถ่ายทอดผ่านช่องทีวีของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นสื่อกลางในการรับลิขสิทธิ์อีกด้วยเช่นกัน


และแน่นอนว่านอกจากแฟนลูกหนังชาวไทย นักลงทุนไทยก็ยังมีโอกาสได้ลุ้นไปกับการลงทุนในหุ้นรายตัวที่จะได้รับประโยชน์จากมหกรรมดังกล่าว แต่จะมีหุ้นเด่นตัวใดบ้าง ทางเราก็ทำการหยิบยกมุมมองจากนักวิเคราะห์มาให้แฟนคลับและผู้อ่านของสำนักข่าว Share2Trade กันในครั้งนี้

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองว่าในวันที่ 6 มิ.ย. นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานการแถลงข่าวถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2567 (UEFA EURO 2024) ซึ่งจะเป็นตัวหนุนให้แก่กระแสมหกรรมดังกล่าว

พร้อมกับหนุนให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นกว่าภาพก่อนหน้าที่ True Visions ประกาศซื้อลิขสิทธิ์เจ้าเดียว คาดเม็ดเงินบริโภคจะคึกคัก 1.5-1.8 หมื่นล้านบาทภายใน 1 เดือน โดยมีสินค้าหลักที่ความต้องการพุ่งสูงขึ้นช่วงเวลา ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา

โดยจากผลการศึกษาความเคลื่อนไหวอุตสาหกรรมที่เชื่อมโยงกลุ่มสินค้าดังกล่าวในช่วงเวลาที่มีเทศกาลเกิดขึ้นย้อนหลัง 5 ครั้ง กลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากกำลังซื้ออุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้นในช่วงมหกรรมดังกล่าว อาทิ สื่อสาร โรงแรม ค้าปลีก และอาหาร ให้ผลตอบแทน 7.2%, 6.3%, 4.5% และ 1.8% ในช่วงฟุตบอลยูโร 3 รอบ (ไม่รวมรอบที่มี Market Risk ในปี 2551 (Subprime Crisis) และ 2564 (COVID-19)) 

ขณะที่พบว่ากลุ่มอาหารระยะหลังที่ทยอยมีหุ้นเครื่องดื่มเข้ามาจดทะเบียนมากขึ้น แม้ในช่วงปี 2564 ที่ตลาดมีปัจจัยเสี่ยง Market Risk ยังสามารถให้ผลตอบแทนชนะตลาดได้ที่ +1.0% vs SET -5.3%

สำหรับในเชิงกลยุทธ์ พบว่า หุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวที่มักให้ผลตอบแทนเด่นชนะตลาดในช่วงเวลาที่มีเทศกาลฟุตบอลยูโรเฉลี่ย 15.3% - 2.7% ถือเป็นชุดหุ้นที่มีความน่าสนใจและเหมาะกับการเก็งกำไรในรอบตลาดปัจจุบันที่กำลังตั้งฐานฟื้นตัว ได้แก่ CPALL, ADVANC, TRUE, MINT, BJC, HMPRO, GLOBAL, SAPPPE, DOHOME, OSP และ ICHI


เปิดโผ 11 หุ้นตัวจริงนำทัพ-01_0.jpg