Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 12–06-24 (วันนี้ EA-NEX แถลงข่าว)


12 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 12–06-24  (วันนี้ EA-NEX แถลงข่าว)

12-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***วันนี้คงเป็นอีกครั้งของวงการตลาดทุนเราเฝ้าจดจ่ออยู่กับหุ้น EA-NEX เพราะมีรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้บิ๊กบอสของทั้งสองบริษัท มีนัดแถลงข่าวชี้แจงกับนักข่าวทุกเรื่องที่อยากรู้ เจ๊จิ๋มคนนึงละที่อยากรู้มากกกกก

***ส่วนเรื่องราคาหุ้นไม่ต้องห่วงแล้ว..เมื่อวานเด้งแรงมากทั้งคู่เลย ..วันนี้มารอลุ้นกันต่อว่าหุ้นจะพุ่งต่อหรือไม่ ...จำได้ป่ะที่เจ๊บอกไปเมื่อวานนี้ “ในวิกฤติมีโอกาสเสมอ” และครั้งนี้โอกาสที่หุ้นจะขึ้นมีมากกว่าลงนะ..มาเป็นชาวสวนกันมั๊ย??? .. คนอื่นขายเราต้องซื้อๆๆๆๆๆ

***วันนี้ (12 มิ.ย.) จะมี 3 event ใหญ่ที่มีผลต่อตลาด (ก้าวไกล+กนง+FOMC) ต้องติดตามใกล้ชิดเลยล่ะ ..ในส่วนของการประชุม กนง. วงการต่างประเมินว่ามีแนวโน้มที่ กนง.จะคงดอกเบี้ยไว้ เพราะกำหนดการลดดอกเบี้ยของ Fed ยังไม่แน่นอนการลดดอกเบี้ยจะไปเพิ่ม policy gap ให้มากขึ้น ปัจจุบันอยู่ที่ 3.0% .. แต่หากไม่ลด ก็ต้องไปดูว่ารัฐบาลจะว่าอย่างไร และถ้าลดดอกเบี้ยถือว่าน่าจะ surprise แต่ก็อาจไม่ช่วยตลาดในเวลานี้ได้มากนัก เพราะความกังวลด้านอื่นๆ มีผลมากกว่า (เศรษฐกิจชะลอตัว+ปัญหาหนี้ครัวเรือน+การเมือง) 

***อาการน่าเป็นห่วง!!! สำหรับ ANAN ราคาหุ้นยังไหลลงไม่หยุด หลังมีประเด็นแจ้งปิดสมุดทะเบียนพักโอนเพื่อจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ 5 ชุด มูลค่า 1.13 หมื่นล้านบาท โดยที่ยังไม่แจ้งวัตถุประสงค์ ทำให้ตลาดกังวลต่อความเสี่ยงการขอเลื่อนชำระหรือชำระคืน  เง้อ!!!! ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นเลย!!! แค่นี้วงการตลาดหุ้นกู้ โดยเฉพาะกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หนักหนาสาหัสมากๆ อยู่แล้ว..ถ้าโดนดอกนี้เข้าไป สงสัยหุ้นกู้สำหรับเซคเตอร์นี้ขายไม่ออกแล้วล่ะ

***ยังพอจะมองเห็นแสงที่ปลายอุโมงค์ลิบๆ ค่ะพี่น้องงงง หลังจากที่ รมว. คลัง ออกมาบอกถึงความคืบหน้าในเรื่องการตั้งกองทุนระยะยาว เพื่อสนับสนุนการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ รวมทั้งการฟื้นกองทุน LTF ว่าในแนวทางของรัฐบาลสนับสนุน การตั้งกองทุนเพื่อลงทุนหุ้นระยะยาว โดยจะมีการตั้งขึ้นใหม่แน่นอน อยู่ระหว่างให้ตลาดทุนทำงานร่วมกับกรมสรรพากร เพื่อให้กำหนดว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ...เด๋วเจ๊รับทำหน้าที่หาหุ้นที่เข้าธีมนี้มาให้จ๊าาาา

 ***วันนี้สั้นๆ แต่ได้ใจความ พอดีเจ๊จะรีบนอนเอาแรง ไปดูงานแถลงข่าวของ EA-NEX  ถ้ามีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ พรุ่งนี้จะเอามาเม้าท์ต่อจ๊ะ จู๊ดไนท์ zzzzzzzz
***ท้ายสุดของสุดท้าย..มีรายงานว่าซีอีโอ NUSA "ณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ” เข้าไปเก็บหุ้นเพิ่มอีกแล้ว 14.714 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 0.31 บาท/หุ้น ทำให้ตอนนี้สะสม NUSA ไว้ในมือแล้ว 44,232,700 หุ้น  แหม!!! ถ้าเป็นคน อาการนี้เค้าเรียกว่า "รักจริงหวังแต่ง" ไม่ไปไหนอ่ะ..ขออยู่กับเธอคนเดียว!!!