Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 13–06-24 (ปีนี้ตปท.ขายหุ้นไปแล้ว 9.48 หมื่นล.)


13 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 13–06-24  (ปีนี้ตปท.ขายหุ้นไปแล้ว 9.48 หมื่นล.)

13-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***เมื่อวานนี้ SET INDEX เด้งขึ้นนิดหน่อย ปิดที่ 1316.69 จุด เพิ่มขึ้น 0.59 จุด แต่หันไปมองพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติยังเป็นยอดขายสุทธิ -1,815.86 ล้านบาท ทำให้เจ๊จิ๋มอยากรู้ขึ้นมาเลยว่า..ตั้งแต่เปิดทำการซื้อขายต้นปีจนถึงตอนนี้มันเป็นยังไงนะ??? จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นข้อมูลพบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 12 มิ.ย. 2567 มียอดซื้อรวม 2,494,409.82 ล้านบาท ยอดขายรวม 2,589,251.94 ล้านบาท สรุปคือขายสุทธิ -94,842.13 ล้านบาท เฮ้อ!!!!!มาทรงนี้แล้วหุ้นมันจะขึ้นได้ยังไง๊!!! 

***ตอนที่เจ๊กำลังเขียนคอลัมน์อยู่นี้..ยังไม่ทราบผลการประชุมของเฟด แต่จากการสอบถามกูรูหลายๆ ค่ายต่างประเมินว่าน่าจะคงอัตราดอกเบี้ย ที่ 5.25-5.5% 

ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 หลังสัญญาณเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง สู่กรอบเป้าหมาย 2% ยังดูไม่ชัดเจน ขณะที่ CPI สหรัฐฯ เดือน พ.ค. ตลาดคาดทรง ตัวที่ +3.4%YOY ส่วน CORE CPI มีแนวโน้มปรับตัวลงเล็กน้อยเป็น +3.5%YOY  และมีรายงานเศรษฐกิจโลกของ WORLD BANK ล่าสุด ได้ปรับคาดการณ์ GDP GROWTH สหรัฐฯ ในปี 2567 เพิ่มขึ้นเป็น +2.5%YOY (เดิม คาด 1.6%) หนุนให้ GDP GROWTH โลก มีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้น +2.6%YOY (เดิม คาด 2.4%) ซึ่งภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ มียังดูแข็งแกร่ง อาจส่งผลให้ FED คงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงนานขึ้น 

***กูรูหุ้นมีการประเมินผลกระทบเกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยของเฟด ออกเป็น 3 กรณีดังนี้

1.) หากคงการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ไว้ที่ 3 ครั้ง มองเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

2.) หากลดดอกเบี้ยเหลือ 2 ครั้ง  มองเป็นกลางต่อตลาด

3.)หากปรับลดคาดเหลือ 1 ครั้ง ประเมินตลาดหุ้นน่าจะตอบสนองในทางลบ) 

ทั้งนี้เชื่อว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกในการประชุมรอบ ก.ค ปีนี้

***แต่สำหรับบ้านเราวานนี้ ผลการประชุมของ กนง.มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 2.50% ต่อปี มติ 6 ต่อ 1 เป็นการคงอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 4 นับตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2566

***เจ๊ประมวลผลจากงานแถลงข่าวระหว่าง EA-NEX ได้ว่า สองบิ๊กบอส “สมโภชน์ อาหุนัย ” และ”คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” ผนึกกำลังยืนยันธุรกิจมั่นคงอนาคตเติบโตต่อเนื่อง ส่วนเรื่องที่ NEX เพิ่มทุนล็อตใหญ่สามารถแก้ไขปัญหาทั้งระบบและสร้างความเชื่อมั่นกับทุกฝ่าย พร้อมผลักดันธุรกิจเดินหน้าสร้างผลงาน  
***ส่วนเรื่องราคาหุ้นปรับตัวลงแรง พี่เค้าบอกว่าไม่สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริง และต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องคือ Money Game ตอนนี้ได้ส่งผลกระทบทำลาย Real Business ล่าสุดอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานส่ง ก.ล.ต. – ดีเอสไอ เอาผิดในมาตรา 244 ตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ ทั้งเรื่องการซื้อขายผิดปกติทั้ง Short Sell ,Naked Short และ Robot Trade 

***ขุ่นพี่สมโภชน์บอกให้ฟังดังๆ ชัดๆ ว่า “การที่ตัดสินใจที่จะไปร้องต่อ ก.ล.ต. และดีเอสไอ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดทั้งยังเป็นการช่วยปกป้องบริษัทจดทะเบียนรายอื่นๆ ไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก และไม่ให้ Money Game มาทำลาย Real Business และที่สำคัญคือ อยากบอกว่าผมไม่ใช่ตัวการทำลายหุ้น EA และ NEX ถ้าใช่จะไปร้องหน่วยงานกำกับฯทำใม? แต่เราต้องการปกป้องบริษัทและหาคนผิดมาลงโทษให้ได้จริงๆ ” 

***ผ่านฉลุยแล้วคร๊าาาาา ในงานประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (e-EGM) ครั้งที่ 1/2567 ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ โดยมีการจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัดแห่งใหม่ คือ บริษัท ติดล้อ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (TIDLOR Holdings Public Company Limited) (ติดล้อ โฮลดิ้งส์) ขึ้น เพื่อประกอบธุรกิจเป็นบริษัทลงทุน (Holding Company) 

***ขั้นตอนต่อจากนี้ คือภายหลังจากที่ TIDLOR ได้รับการอนุมัติในเบื้องต้นจากตลท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง “ติดล้อ โฮลดิ้งส์“ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการให้ ติดล้อ โฮลดิ้งส์ ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้น โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ติดล้อ โฮลดิ้งส์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนหุ้นในอัตราการแลกหลักทรัพย์ 1 ต่อ 1

***ตอนนี้การลงทุนในตลาดหุ้นมันแย่จริงๆ เชิญทางนี้จ๊ะ!!! มีอีกการลงทุนที่น่าสนใจ เข้าโค้งสุดท้ายแล้วววววว บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดจองซื้อหุ้นกู้ชุดใหม่ ดอกเบี้ย 7.1% มีหลักประกันถึง 120%  เป็นคอนโดมิเนียมสุดหรู “เดอะริช @ สาทร-ตากสิน” และ “ริชพาร์ค @ พหลโยธิน 59” ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพติดสถานีรถไฟฟ้าใจกลางเมืองย่านธุรกิจ ชูสินทรัพย์มั่นคง Capital Gains ปรับขึ้นทุกปี ไม่อยากให้พลาดโอกาสดีๆ ได้รับผลตอบแทนทต่อเนื่องทุก 3 เดือน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ 1343 ต่อ 691, 699 Line id : @759uozgh ถึง 12 มิ.ย. 67 เท่านั้น!!