Wealth Sharing

คว้าโอกาสลงทุนใน 7 หุ้นนางฟ้า ผ่านกอง TLUSNDQ-H-SSF


13 มิถุนายน 2567
ในช่วงที่ผ่านมา สำหรับนักลงทุนหุ้นต่างประเทศอาจจะคุ้นหูหรือผ่านตามาบ้าง กับหุ้นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ กับฉายา 7 หุ้นนางฟ้า หรือ หุ้นเทคโนโลยี 'Magnificent 7' ได้แก่ Apple, Amazon, Alphabet, Meta, Microsoft, Nvidia และ Tesla 

WS (เพจ)_คว้าโอกาสลงทุนใน 7 หุ้นนางฟ้า copy1.jpg

สำหรับที่มาที่ไปของฉายาดังกล่าว ก็มาจากมหาอำนาจของ 7 บริษัทที่ต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ที่รวมกันจนติด 1 ใน 4 ของมูลค่ารวมตลาดสหรัฐฯ ด้านพื้นฐานธุรกิจก็ยังมีศักยภาพและความสามารถในการสร้างเติบโตของกำไรสุทธิได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงอิทธิพลต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้ จึงไม่แปลกนักที่นักลงทุนหลายๆคนจะมองการลงทุนใน 7 หุ้นข้างต้น เป็นโอกาสในการไขว่คว้าสร้างผลตอบแทนจากตลาดทุน แต่การลงทุนหุ้นรายตัวที่ราคาปรับตัวขึ้นสูงก็อาจจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กองทุนรวมก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีและยังใช้จำนวนเงินที่ไม่สูงมากนัก

โดยจากการสำรวจข้อมูลทางเราพบกองทุนรวมที่น่าสนใจ ก็คือ กองทุนเปิดทาลิส หุ้นยูเอส เอ็นดีคิว-เฮดจ์ ชนิดเพื่อการออม หรือ TLUSNDQ-H-SSF ด้วยนโยบายลงทุนในกองทุนต่างประเทศอย่าง Invesco NASDAQ 100 ETF ซึ่งจะลงทุนหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด 100 บริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้น NASDAQ

และแน่นอนว่า 10 บริษัทที่กองทุนได้ให้ความสำคัญหรือน้ำหนักการลงทุนเป็นอันดับแรก ประกอบไปด้วย Microsoft Corp 8.45%, NVIDIA Corp    8.21%, Apple Inc 8.12%, Amazon.com Inc 5.05%, Meta Platforms Inc 4.65%, Broadcom Inc 4.54%, Alphabet Inc 2.77%, Alphabet Inc 2.69%, Costco Wholesale Corp 2.57% และ Tesla Inc 2.26%

สำหรับผลตอบแทนของ TLUSNDQ-H-SSF ก็เป็นกองทุนรวมหุ้นสหรัฐฯที่มีความโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม โดยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน( ณ วันที่ 5 มิ.ย. 67) จะอยู่ที่ 11.70% ส่วนของ 1 ปีย้อนหลัง ก็ยังมีความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่สูงไม่แพ้กันหรืออยู่ที่ 27.89% 

อย่างไรก็ดี ทางเราก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลอย่างเงื่อนไขในการลงทุนและช่องทางมาด้วยเช่นกัน โดยเงื่อนไขการลงทุนจะต้องใช้เงินลงทุนในทุกครั้งไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ส่วนการซื้อขายกองทุนก็สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชั่น TalisAM ,  Streaming Fund+ และเปิดบัญชีด้วยตนเองที่ บลจ.ทาลิส หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน