จิปาถะ

บล.ดาโอ เตือนภัย เพจปลอมหลอกให้ลงทุนหุ้นฮาลาล


13 มิถุนายน 2567

บล.ดาโอ เตือนภัย เพจปลอมหลอกให้ลงทุนหุ้นฮาลาล การันตีผลตอบแทนสูง และให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล

บล.ดาโอ เตือนภัย copy.jpg


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (บล. ดาโอ) ขอเตือนผู้ลงทุน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ที่ใช้ชื่อ และโลโก้ ของ บล. ดาโอ จัดทำเพจเฟสบุคปลอม โพสต์หลอกลวงให้ลงทุนหุ้นฮาลาล โดยเสนอผลตอบแทนที่สูง การันตีผลตอบแทน และให้โอนเข้าบัญชีบุคคลซึ่งเป็นบัญชีม้าของกลุ่มมิจฉาชีพ

โดยกลุ่มมิจฉาชีพ สร้างเพจเฟสบุค แอบอ้างใช้ข้อมูลของ บล. ดาโอ รวมถึงรูป หรือคลิปของผู้บริหารบริษัท คือ นายอิสเรศ มะหะหมัด รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารการลงทุนส่วนบุคคล Islamic และยังได้นำรูปท่านจุฬาราชมนตรี อาจารย์อรุณ บุญชม โดยมีการยิงโฆษณาออนไลน์โพสต์เป็นวงกว้าง เพื่อหลอกลวงให้ลงทุน

ข้อสังเกตเพจหลอกให้ลงทุนจะมาในลักษณะคล้ายคลึงกัน คือ

  • เสนอผลตอบแทนที่สูง การันตีผลตอบแทน เช่น เริ่มต้นลงทุน 1,000 บาท ปันผลสูง 17-25%
  • ให้โอนเงินเข้าบัญชีชื่อบุคคล ซึ่งเป็นบัญชีม้าของกลุ่มมิจฉาชีพ

บล. ดาโอ ขอเรียนแจ้งว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพแต่อย่างใด โดยบริษัทไม่มีนโยบายให้ผู้ลงทุนโอนเงินเข้าบัญชีชื่อบุคคล จึงขอเตือนให้ท่านโปรดระมัดระวังไม่โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อบุคคล และ/หรือ นิติบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ชื่อบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ เพจเฟสบุคทางการของ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) คือ https://www.facebook.com/daol.th เพจของ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) และเพจให้บริการสำหรับลูกค้ามุสลิม คือ DAOL-islamic การออมและการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม : https://www.facebook.com/DAOL.islamic ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 8,400 Followers และ Line Official ของ บล. ดาโอ คือ @daolsec

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตือนภัยมิจฉาชีพได้ที่ https://www.daolsecurities.co.th/highlight/news/warning-against-scammers หรือ DAOL Contact Center 0 2351 1800 และขอความร่วมมือผู้เสียหาย หรือนักลงทุนที่พบเห็นเพจหลอกลวงแจ้งเบาะแส รายละเอียดการหลอกลวงมายังอีเมล contactcenter@daol.co.th

BUC1P2D3Zr0iXKbeZjDK.webp

ที่มา : https://www.thansettakij.com/pr-news/finance/stockmarket/599042