Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 14–06-24 (8 มิ.ย.67 จุดชี้ชะตา 4 การเมnองร้อน!)


14 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 14–06-24  (18 มิ.ย.67 จุดชี้ชะตา 4 การเมืองร้อน!)

14-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***วันศุกร์แล้วอ่ะ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดอาการเศร้าเหงาหงอย เบื่อหน่ายการลงทุน ไม่เล่นก้อขาดทุน เล่นก้อยิ่งขาดทุนทเฮ้ออออ..อาการนี้คงลากยาวไปถึงสัปดาห์หน้ารอดูความชัดเจนเรื่องการเมือง

***จุดชี้ชะตาของการเมืองไทย อยู่ในวันที่ 18 มิ.ย.67 เนื่องจากมี 4 คดีที่จะดําเนินการ โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

1.ศาลรฐัธรรมนูญนัดพิจารณา"คดียุบก้าวไกล”สั่งยื่นบัญชีพยานเพิ่ม
2.ศาลรฐัธรรมนูญนัดพิจารณา“คดี 40ส.ว.ยื่นถอดถอนนายกเศรษฐา"สั่ง
ยื่นบัญชีพยานเพิ่ม
3.ศาลรัฐธรรมนูญ นัดชี้ขาด คําร้อง พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว.ขัดต่อ รัฐธรรมนูญหรือไม่
4.อัยการนัดนําตัว"อดีตนายกฯทักษิณ"ส่งฟ้องศาลคดี ม.112 

***นาทีนี้อาจจะยังไม่ใช่เวลาซื้อ..แต่เราสามารถเก็บสะสมข้อมูลเอาไว้ได้  ตลาดเทิร์นกลับเมื่อไหร่ก้อค่อยกลับมาลุยกันใหม่ ระยะนี้คือ wait and see ไปก่อน มีหลายบริษัทที่น่าสนใจนะ

*** เริ่มกันที่ TEGH ภายใต้การนำของผู้บริหารหญิงคนสวย+เก่ง+วิชั่นไกล “สินีนุช โกกนุทาภรณ์” ประเมินผลงานครึ่งปีหลังสัญญาณสวยต่อเนื่อง ผลจากยอดขายยางแท่งมีแนวโน้มสดใสตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และอุตสาหกรรมยางล้อและรถยนต์ยังเติบโตดี พร้อมระบุถึงกฎหมาย EUDR ส่งผลบวกต่อยอดขาย และราคายางแท่ง คาดหนุนผลงานรวมปีนี้โตแรง

***ทางด้าน SSP เมื่อวานนี้มีรายงานการจับมือร่วมกันกับ บริษัท บาฟส์ คลีน เอนเนอร์ยี่ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ลัคกี้ คลีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “ไบเซล เวสท์ เอ็นเนอร์ยี่” ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะ จ.สุราษฎร์ธานี งบประมาณกว่า 2,200 ล้านบาท ด้วยปริมาณไฟฟ้าเสนอขาย PEA 8.9 เมกะวัตต์  เตรียมพร้อมเปิดดำเนินการภายใน 2 ปี 

***บิ๊กบอส SSP บอกว่าปัจจุบันบริษัทฯได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศหลายแหล่ง โดยแหล่งพลังงานทั้งจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ชีวมวล และ Solar Rooftop โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 282 eMW ณ ไตรมาส 1/67  

***“การลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะในครั้งนี้เป็นการเพิ่มการลงทุนโรงไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานชนิดใหม่ ที่จะช่วยเพิ่มความหลากหลาย สร้างรายได้และผลตอบแทนให้กับ SSP ควบคู่การลดขยะชุมชนพร้อมไปสู่มาตรฐานของโรงไฟฟ้าผ่านการประสานความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชุมชน ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท ในการสร้างความหลากหลายทางพลังงานทดแทนพร้อมกันกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสินทรัพย์ของบริษัทเติบโตเป็น 2 เท่า ภายในปี 2571 “

** “ไบเซล เวสท์ เอ็นเนอร์ยี่” บริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินการในโครงการแปรรูปขยะเพื่อผลิตพลังงานของเทศบาลตำบลบ้านส้อง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงมาคัดแยกเชื้อเพลิงขยะมูลฝอยชุมชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า ด้วยเตาเผาระบบตะกรับเคลื่อนที่ได้ ควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิค พร้อมระบบบำบัดอากาศจากการเผาไหม้ (Flue Gas Treatment System) และระบบตรวจวัดมลพิษทางอากาศอย่างต่อเนื่อง (CEMs) เพื่อควบคุมให้อยู่ภายใต้มาตรฐานที่กำหนด พร้อมระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อควบคุมคุณภาพน้ำทิ้งภายในโครงการ ทั้งนี้ โครงการฯ มีกำลังการผลิตติดตั้ง (Installed Capacity) 9.9 เมกะวัตต์ สามารถแปรรูปขยะเพื่อผลิตไฟฟ้าได้อย่างน้อย 500 ตัน/วัน หรือคิดเป็น 165,000 ตัน/ปี โดยได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในปี 2569

***ส่วน TACC ก้อไม่เคยแผ่ว ล่าสุด!ส่ง บริษัทย่อย (HIP) เจ้าของแบรนด์ Bloss Natura ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม และอาหารเสริมชั้นนำที่ผลิตจากประเทศเกาหลี ได้ฤกษ์เปิดตัว 2 โปรดักส์ใหม่ Bloss Aura Booster (บลอสส์ เจ ลี่ออร่า บูสเตอร์) เจลี่ คอลลาเจน อัพผิวกระจ่างใส แบบมีออร่า และ  Bloss Reju Booster Ampoule Serum (บลอสส์ รีจู บูสเตอร์ แอมพูล เซรั่ม) บูสเตอร์ เซรั่ม บำรุงผิว บูทส์ผิวให้กระจ่างใสสุขภาพดี โกลว์แบบกลาสสกิน โดยวางขายผ่าน ช่องทาง Online Shopee , Lazada , Line shop , TikTok shop และช่องทาง Offline ที่ Watsons 

***ส่งท้ายสัปดาห์นี้กับ EKH  ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังธุรกิจขยายตัวต่อเนื่อง หนุนรายได้และกำไรเติบโตแข็งแกร่งจากแนวโน้มผู้ป่วย OPD และ IPD เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์บริการทางการแพทย์ทั่วไปเพิ่มขึ้น รวมถึงได้รับอานิสงส์จากศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) และ รพ.คูน งานนี้ “คุณหมออำนาจ” ประกาศเดินหน้าลงทุนธุรกิจด้านสุขภาพ เพื่อต่อยอดธุรกิจหลักและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคต มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7%