Stock Daily Journal

SDJ 17/06/67


16 มิถุนายน 2567

170667.jpg

Jessica ขาเม้าท์
17 มิ.ย. 67

ถ้าโดนอีกดอกเดียวดัชนีหุ้นไทยมีสิทธิ์หลุด 1300 จุดได้ไม่ยาก...ตอนนี้ถ้านั่งทับมือได้จะดีที่สุด แต่ถ้าหากใครยังคัน...หุ้นที่เจสซิก้าคิดว่ายังพอจะหาความมันได้ก็เป็นทางฝั่งของ NUSA สำหรับรายนี้บอกเลยว่าอาจจะมีถึงตอนได้เห็นเลขห้า...ของแบบนี้มันไม่แน่อยู่แล้วค่ะ อีกตัวก็เป็นฝั่งของคู่แข่งที่กลายมาเป็นคู่ซี้อย่าง TRUE กับ ADVANC ที่บอกเลยว่าหุ้นแบบนี้จะเล่นสั้นหรือจะเล่นยาวก็ยังพอเล่นได้...เมื่อไม่ใช่คู่แข่งราคาหุ้นก็ต้องได้ไปต่ออยู่แล้วค่ะ ท้ายที่สุดเป็นหุ้นเคยแรงอย่าง OR รายนี้บอกเลยว่าควรจะเก็บเอาไว้บ้างได้แล้วนะคะ ราคาดีแบบนี้...ของมันต้องมีเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

เปิดประวัติ...ผู้จัดการใหม่
ตลาดฯ ถึงเวลาเปลี่ยน!

ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) มีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายอัสสเดช คงสิริ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 14 แทนนายภากร ปีตธวัชชัย ที่กำลังจะครบวาระ หลังจากผ่านกระบวนการสรรหาและพิจารณาคัดเลือกอย่างถี่ถ้วน โดยจะเริ่มงานในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เพื่อเตรียมการก่อนเข้ารับตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการอย่างเป็นทางการ มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี นับตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

นายอัสสเดช คงสิริ ปัจจุบันอายุ 53 ปี จบการศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ MIT Sloan School of Management (ประเทศสหรัฐอเมริกา) และปริญญาตรี Mechanical Engineering จาก The University of Manchester (ประเทศอังกฤษ) เคยเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่ธุรกิจหลากหลายทั้งในและนอกประเทศ ล่าสุดทำงานในตำแหน่ง Lead Partner for Financial Advisory ให้กับ Deloitte Thailand และเคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันซ่า จำกัด Head of Thailand ที่ Bank of America Merrill Lynch และ VP Investment Banking ที่ J.P. Morgan ประเทศไทย


SOLAR
เปิดธุรกิจใหม่

เข้าซื้อหุ้น 40% ใน “ซิมเมอร์มานน์” ธุรกิจการบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดทำ ทวนสอบ และให้การรับรองระบบมาตรฐานที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและก๊าซเรือนกระจก หวังเพิ่มโอกาสในธุรกิจ Carbon Credit ขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ระบุการเข้าลงทุนนี้จะสนับสนุนให้ลูกค้าของบริษัทฯ เปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น