Talk of The Town

โบรกฯมองหุ้นไทยเสี่ยงหลุด 1,300 จุด การเมืองกดดัน- fund flow ไหลออก แนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม


17 มิถุนายน 2567
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (17 มิ.ย.) บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เอกซ์ (INVX) คาด SET การฟื้นตัวยังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านบริเวณ 1315 และ 1320 จุด ตามลำดับ จากปัจจัยการเมืองที่ยังกดดันดัชนี โดยวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) มีหลายประเด็นการเมืองที่ต้องติดตาม รวมถึงทิศทาง fund flow ยังไหลออก ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1300 และ 1290 จุด ตามลำดับ

โบรกฯมองหุ้นไทยเสี่ยงหลุด copy_0.jpg

นอกจากนี้ ยังมองว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ยังผันผวนและเปราะบาง จากกังวลความเสี่ยงทางการเมืองในประเทศ ทำให้ SET ยังมีโอกาส Underperform  ตลาดหุ้นในภูมิภาค กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1) หุ้น Global Play ที่คาดผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องและได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมากกว่าที่จะขึ้นกับการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ไม่แน่นอน เลือก KCE SCGP PTTGC

2) หุ้นที่คาดไตรมาส 2/67 กำไรจะเติบโตทั้งจากปีก่อน และจากไตรมาสก่อน อีกทั้ง Valuation ยังไม่แพง นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวชนะตลาดได้ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันเลือก ICT (ADVANC) TOURISM (MINT)  และ FOOD (TU BTG OSP) 

3) หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากการเข้าสู่บรรยากาศแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) ในช่วงวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค. 67 เลือก ADVANC TRUE CPALL MINT TU 

4) สถานการณ์ในตะวันออกกลางเริ่มเบาบางลง ทำให้ราคาน้ำมันดิบ Bent ปรับตัวลดลงมาอยู่ในกรอบล่างของช่วง 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

กลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET ยังผันผวนและเปราะบาง จากความกังวลความเสี่ยงเสถียรภาพทางการเมืองในประเทศ โดยในวันที่ 18 มิ.ย. นี้จะมีการพิจารณา 4 คดีทางการเมืองสำคัญ ได้แก่ คดียุบพรรคก้าวไกล, คดีถอดถอนนายกฯ เศรษฐา, คดีอดีตนายกฯ ทักษิณ และคดี สว. 

จึงทำให้ SET ยังมีแนวโน้ม Underperform ตลาดหุ้นในภูมิภาค ท่ามกลางตัวเลขยอดการผลิตรถยนต์และการส่งออกของไทยที่คาดจะยังอ่อนแอ ขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนและสหรัฐคาดจะมีการฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่วน BoE คาดจะมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25% แต่จะส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินในไตรมาส 3/67 ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”