จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : “รัฐดันท่องเที่ยว-ลูกค้าไฮเอนท์-สาขาภูเก็ต” ช่วยหนุน EURO รายได้ปีนี้แตะ 1.4 พันลบ.


17 มิถุนายน 2567
ผลงาน บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) นับเป็นหุ้นที่เติบโตต่อเนื่องสวนกระแสกับเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล กำลังซื้อกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี่และรับรู้รายได้สาขาภูเก็ต ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 1.4 พันล้านบาท

รายงานพิเศษ “รัฐดันท่องเที่ยว-ลูกค้าไฮเอน.jpg

รัฐบาลยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี แม้จะเป็นช่วง low season ที่จำนวนนักท่องเที่ยวจะลดลง โดยนายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ในช่วง low season ตั้งแต่เดือนมิ.ย. – ก.ย. จำนวนของนักท่องเที่ยวมักจะลดลง  จึงได้กำหนดมาตรการเร่งด่วน ด้วยการกระตุ้นตลาดต่างประเทศ รวมทั้งผลักดันการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและเข้มแข็งมากขึ้นด้วย 5 กลยุทธ์ภายใต้นโยบาย Ignite Thailands Tourism เพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Tourism Hub ให้ประเทศไทย "เที่ยวได้ทั้งปี เที่ยวได้ทุก Season"

รวมถึงให้ความสำคัญในเรื่องการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล หรือ Tourism for All การจัดงาน Festival & Sports Tourism ความปลอดภัยในการท่องเที่ยว การบุกตลาดเชิงรุก เจาะกลุ่ม Rising Stars และการสร้างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลักสู่ 55 เมืองน่าเที่ยว โดยจะมุ่งเน้นการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายท้าทายที่รัฐบาลได้กำหนดสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท และเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 36.7 ล้านคน

การสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดท่องเที่ยว โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตที่เป็นแหล่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และยังเป็นจังหวัดที่คนมีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะส่งผลดีต่อ บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ "Luxurious & High Quality Living"  

โดยนายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ย้ำว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน หรือไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท มาจากธุรกิจหลักของบริษัทฯ ประกอบด้วย

1. กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรมงานภายใน

2. กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านและอาคาร

3. กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการประดับตกแต่งและอุปกรณ์ฟิตเนส และมาจากจากการขยายธุรกิจ อาทิ การเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ และขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มแบรนด์ใหม่เข้าพอร์ต เช่น Poltrona Frau แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หนัง Top3 ของโลก, Frette ชุดเครื่องนอนที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของโลกและเป็นแบรนด์เก่าแก่จากอิตาลี และ Haworth แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องเก้าอี้ที่นั่งสบายที่สุดในโลกเช่นกัน นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ

อีกทั้ง บริษัทฯวางกลยุทธ์มุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยการเจาะตลาดปัจจุบันและตลาดใหม่ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ เพิ่มสินค้าหลายประเภทจากเจ้าของสินค้าที่แตกต่างกันเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจร (Total Living Solutions) และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการตกแต่ง ทั้งบ้าน โรงแรม อาคารสำนักงาน และสปอร์ตคลับ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้ แตะระดับ 1,400 ล้านบาทตามเป้าหมาย โดยเฉพาะผลการดำเนินงานจะกลับเข้าสู่โหมดปกติในไตรมาส 2-4/2567 ประกอบกับบริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายโชว์รูม Euro Creations Flagship Gallery at Phuket  เป็นแฟลกชิพโชว์รูมแห่งแรกในภูเก็ตในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ นอกจากนี้ ความต้องการสินค้าตามไลฟ์สไตล์ลักซ์ชัวรี่ ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย