Talk of The Town

โบรกฯ ชี้เป็นจังหวะ “สะสม” หลัง SET หลุด 1,300 จุด ต่ำสุดรอบ 4 ปี แนะเก็บหุ้นพื้นฐานสวย ราคาลงตามตลาด


17 มิถุนายน 2567
ความเคลื่อนไหวไหวตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17 มิ.ย.67) ยังน่าห่วงต่อเนื่อง หลังภาคเช้าปรับตัวลดลงจนทำระดับต่ำกว่า 1,300 จุดไปแล้ว จากปัจจัยการเมืองในประเทศที่วุ่นวายไม่หยุด ทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น จึงเกิดแรงขายออกมาอย่างต่อเนื่อง

โบรกฯ ชี้เป็นจังหวะ สะสม copy_0.jpg

ในขณะบ่ายของวันนี้ยังเคลื่อนไหวในแดนลบ และยังไม่สามารถกลับยืนเหนือ 1,300 จุดได้ โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด มองตลาดภาคบ่ายยังแกว่งกรอบ 1,280-1,300 จุด 

ทั้งนี้ติดตามประเด็นทางการเมืองวันพรุ่งนี้ อาทิ คดียุบพรรคก้าวไกลและติดตามนายกรัฐมนตรีจะหลุดจากตำแหน่งหรือไม่ โดยแนะนำบริหารจัดการการลงทุนและความเสี่ยงในลักษณะการแบ่งไม้ (money management) 

ท่ามกลางบรรยากาศการลงทุนที่ถูกกดดันจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ ทำให้ fund flow ต่างชาติไหลออก ส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่า และปัจจัยต่างประเทศอย่างนโยบายการเงินสหรัฐ (Higher for longer) 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหาจังหวะทยอยสะสม 30% ของพอร์ตบริเวณ 1,290 จุดและ 70% ของพอร์ตเมื่อเห็นตัวเลขเศรษฐกิจหรือนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจนมากขึ้นอย่างมีนัย 

อาทิ การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยคาดปรับลดดอกเบี้ยอย่างเร็วสุดในไตรมาส 2/68, นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ท และสถานการณ์หนี้ครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้น

เช่นเดียวกันกับนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) มองบ่ายนี้ผันผวนในกรอบ 1,285 – 1,300 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ประกอบกับนักลงทุนรอความชัดเจนจากประเด็นการเมืองทำให้ภาพดัชนีจะยังแกว่งตัวในแดนลบคล้ายกับภาคเช้าที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามมองเป็นโอกาสดีในการเข้าสะสมหุ้นพื้นฐานดีที่ราคาปรับลงตามตลาดแต่ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน โดยมี Top Pick คือ BDMS ADVANC และ ITC (ลุ้นเข้า SET50 รอบใหม่)
SET