Stock Daily Journal

SDJ 18/06/67


17 มิถุนายน 2567



snapedit_1718617419864.jpgJessica ขาเม้าท์

18 มิ.ย. 67

ดัชนีหุ้นไทยลงได้ก็ขึ้นได้เป็นธรรมดา เพียงแค่เรื่องทางการเมือง...อีกไม่กี่วันก็ลืมกันไปเองค่ะ แต่ถ้าจะว่ากันถึงเด่น...บอกเลยว่าหุ้นที่บวกสวนตลาดได้ล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดา ดูอย่าง EA เป็นตัวอย่าง รายนี้ถึงแม้จะบวกแค่บางๆ แต่ก็สวนตลาดขึ้นมาได้ ตอนนี้มอง 20 บาทเอาไว้ก่อนนะคะ หลังจากนี้ค่อยว่ากันที่ 22 และ 24 ตามลำดับค่ะ ส่วนอีกตัวก็เป็นทาง NUSA ที่บอกเลยว่าต้องจับตาดูเอาไว้ เห็นปรับขึ้นมาหลายวันอาจจะมีอะไรดีซ่อนเอาไว้ก็เป็นได้...ของแบบนี้ใครจะไปรู้ ส่วนหุ้นใหญ่อย่าง GULF เห็นราคาลงมามากก็อย่างได้มองข้ามไป ของแบบนี้บอกเลยว่าลงได้ก็ขึ้นได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

ฝรั่งขาย..การเมืองฉุด

ลงต่อ...หรือพอแค่นี้

หลังดัชนีหุ้นไทยทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 50 สัปดาห์ โดยมีปัจจัยทางการเมืองเป็นตัวกดดัน ไม่ว่าจะเป็นการยุบพรรคก้าวไกล หรือคดี 112 ของนายทักษิณ ชินวัตร และหนักที่สุดเป็นเรื่องการวินิจฉัยคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยในกรณีของนายทักษิณและพรรคก้าวไกลอาจมีผลไม่มากนัก แต่กลับกัน...หากเป็นกรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นักวิเคราะห์หลายสำนักมองตรงกันว่าอาจมีผลกระทบกับตลาดหุ้นไทยถึง -40 จุด ได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์รายเดิมยังมองว่ากรณีของนายกรัฐมนตรีน่าจะเกิดขึ้นได้ยากที่สุดเมื่อเทียบกับอีกสองกรณีที่ว่ามาแล้ว

 

ASIA

รับไฮซีซั่น

พร้อมเปิดประตู "ราชพฤกษ์ลานนา บูทีค" และ "โรงแรมดาร์เลย์" ที่จังหวัดเชียงใหม่ ต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังรัฐเห็นชอบมาตรการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดานำค่าที่พักในเมืองรอง หักเป็นค่าใช้จ่ายได้ตามจริงไม่เกิน 15,000 บาท  และนิติบุคคล นำค่าใช้จ่ายการจัดอบรมสัมมนาหักเป็นรายจ่ายได้ 2 เท่าตัว คาดหนุนยอดจองปีนี้ไหลเข้ารัวๆดันผลงานทะลุเป้า