Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 18–06-24 (ดวงเมือง 18 มิ.ย."วันมหาฤกษ์"พลังของ“ศาล-ทหาร” แข็งแกร่ง )


18 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 18–06-24  (ดวงเมือง 18 มิ.ย."วันมหาฤกษ์" พลังของ “ศาล-ทหาร” แข็งแกร่ง )

18-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***วันนี้มีเรื่องการเมืองสามวาระที่มาตรงกันพอดี
1.ศาลรฐัธรรมนูญนัดพิจารณา"คดียุบก้าวไกล”สั่งยื่นบัญชีพยานเพิ่ม
2.ศาลรฐัธรรมนูญนัดพิจารณา“คดี 40 ส.ว.ยื่นถอดถอนนายกเศรษฐา"สั่ง ยื่นบัญชีพยานเพิ่ม
3.อัยการนัดนําตัว"อดีตนายกฯทักษิณ"ส่งฟ้องศาลคดี ม.112 

***เจ๊เองก้อไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรนะ..แต่ที่อยากรู้มากกว่าคือ วันที่ 18 มิ.ย.นี้ในเรื่องดวงเมืองแล้วจะเป็นอย่างไร..เริ่มที่ ปฏิทินโหราศาสตร์ไทย นิรายนะวิธี ลาหิรี บอกว่า วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2567 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีมะโรง 

ภุมวาร(ภ) เชษฐมาส ฉศก จ.ศ. 1386 , ค.ศ. 2024 , ม.ศ. 1946 , ร.ศ. 243

สุริยคติ เป็น อธิกสุรทิน , จันทรคติ เป็น ปกติมาส ปกติวาร [7

***มีข้อมูลที่เปิดเผยว่า ดร.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้คำนวณฤกษ์ยามของวันอังคารที่ 18 มิ.ย.2567 ว่า ดาวอังคารเป็นดาวแห่งกองทัพ และเป็นดาวประจำเมือง ปีนี้พระอังคารเป็นธงชัย ซึ่งธงชัยหมายถึงชัยชนะ เป็นวันที่สำเร็จและให้ผลดี การเข้าไปอยู่ในที่ซึ่งศัตรูจะตั้งอยู่มิได้ และปรากฏว่าวันดังกล่าวเป็นวันมหาฤกษ์ พระจันทร์เสวยเทวี เทวีฤกษ์เป็นฤกษ์แห่งความสำเร็จ 

***นอกจากนี้มีข้อมูลจาก“อาจารย์โจ้” อาณณัฐ สรรคชา” อาจารย์โหราศาสตร์ไทย ระบุว่าวันอังคารที่ 18 มิ.ย.2567 ซึ่งมีการพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองและพรรคการเมืองถึง 3 คดีนั้น (ไม่นับคดีกฎหมายเลือก ส.ว.) เป็นวันที่พระจันทร์เสวยเทวีฤกษ์ ถ้าการไต่สวนเริ่มช่วงเช้า 9.00-12.00 น. พระจันทร์จะเสวยพิษครุฑ โดยครุฑหมายถึงของสูง ผู้มีอำนาจ ผู้มีอานุภาพ มีพลัง ดังนั้นถ้าใครไปปะทะตรงนี้จะผ่านยาก ช่วงดังกล่าวลัคนาอยู่ราศีสิงห์ เจอเสาร์เล็งลัคน์ ดวงช้ำ ซึ่งวันที่ 18 มิ.ย. ดวงฤกษ์อยู่ที่ดาวอาทิตย์ ดาวอาทิตย์ไปเกาะอยู่ที่ราศีเมถุน ถ้าขยับออกไปอีก 1-2 ชั่วโมง (ช่วงบ่าย) จะเจอราหูเล็งลัคน์ หมายความว่าใครขึ้นศาลในวันนี้จะลำบาก

***ดวงเมืองปีนี้ย่างเข้า 243 ปี ดาวอังคารซึ่งเป็นดาวของทหารเพิ่งย้ายเข้ามา  อังคารทับลัคนาดวงเมืองจะเกิดการเผชิญหน้า แข่งขัน ช่วงชิง ราศีพฤษภทับดาวอังคาร ราศีพฤษภหมายถึงคดีความ อีกทั้งดวงเมืองโดนบีบจากดาวพฤหัสฯ ซึ่งเป็นดาวกฎหมายที่ย้ายเข้ามาก่อนหน้านี้ จึงส่งผลให้มีคดีความเกิดขึ้นมากมาย และจะเป็นคดีใหญ่ๆ ระดับประเทศ  เป็นปีที่กฎหมายจะเข้ามาจัดการปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ

***โอยยยยยย!!! ฟังแล้วหัวจะปวดดดดด ไม่อยากจะคิด..ตลาดหุ้นจะเป็นยังไงต่อน้อ??? หลุด 1300 จุดไปเรียบร้อย..แนวรับต่อไปอยู่ที่ 1290 จุด ซึ่งไม่รู้ว่าวันนี้จะทานไหวมั้ย..รอลุ้นกัน!!!

***ตลท.ประกาศแล้วรายชื่อหุ้นที่จะเข้าคำนวณดัชนี SET50 SET50FF SET100 SET100FF* sSET SETCLMV SETHD SETESG และ SETWB ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2567)

***ดัชนี SET50/ SET50FF มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 4 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) บมจ. เงินติดล้อ (TIDLOR) 

***ดัชนี SET100/ SET100FF มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 9 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย บมจ. การบินกรุงเทพ (BA) บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) บมจ. ซีเค พาวเวอร์ (CKP) บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) บมจ. เอ็ม บี เค (MBK) บมจ. พริมา มารีน (PRM) บมจ. ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) บมจ. สกาย ไอซีที (SKY) บมจ. ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TIPH)

***ดัชนี sSET มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 21 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย ACE,BAFS,BLC,CGD,DITTO,HFT,KCG,PHG,PIN),PSP,SAFE,SAV,SC,SFLEX),SRICHA,SYMC,SYNTEC,TAN,THANI,TKN,TRC

***ดัชนี SETCLMV มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 15 หลักทรัพย์ BA,BLA,BSRC,DELTA,DUSIT,HANA,IVL,KAMART,MALEE,PSP,SAMART,SAPPE,SAWAD,TKN,TOA

***ดัชนี SETHD มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 11 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย  BANPU,BBL,BCP,COM7,HMPRO,JMT,KBANK,MEGA,PRM,QH,TOP

***ดัชนี SETESG มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 1 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) 

***ดัชนี SETWB มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 1 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC)

***ใครจะเป็นฉันใดไม่รู้..แต่ที่รู้ๆคือ ตอนนี้ BYD หรือ บล.บียอนด์ กำลังขยายกิจการครั้งสำคัญ ประกาศรับคนมีฝีมือร่วมทีม..มาเป็นครอบครัว Beyond Family 

1) Fund Manager 1 ตำแหน่ง

2) Assist Fund Manager 2 ตำแหน่ง

3) โอเปอเรชั่นตราสารหนี้ 3 ตำแหน่ง

4) โอเปอเรชั่นกองทุน และ Private Fund 4 ตำแหน่ง

5) กราฟฟิคดีไซน์ 1 ตำแหน่ง

6) Risk Management 2 ตำแหน่ง

7) Dealer ธุรกิจสถาบัน 2 ตำแหน่ง

สนใจโทรด่วนมาที่ มาดามพร 0830039405 ค่ะ