จิปาถะ

ไหว้พระ เสริมสิริมงคล วัดดังสายมูไม่ควรพลาด ขอพรยังไงให้ปัง ไปดูกัน


18 มิถุนายน 2567
เสริมดวงตามความเชื่อ ไหว้พระวัดดังทั่วประเทศ

ไหว้พระ เสริมสิริมงคล.jpg

การไหว้พระเป็นการเสริมสิริมงคลตามความเชื่อ ซึ่งแหล่งไหว้พระขอพรในประเทศไทยมีหลายความเชื่อ ทั้งความเชื่อพราหมณ์ฮินดูอย่างการไหว้พระแม่ลักษมี เพื่อเสริมดวงความรัก ไหว้พระพรหม เสริมดวงการงานความเชื่อตามคติจีน เช่น เจ้าแม่กวนอิม เง็กเซียนฮ่งเต้ และความเชื่อพุทธศาสนาที่ไหว้ขอพรพระพุทธรูป เน้นเส้นทางที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เพื่อให้สายมูได้ตามรอยไปขอพรปัง ๆ แบบเดินทางไม่ไกล

สายมูมีความเชื่อเรื่องการไหว้พระขอพรหลายอย่าง ในที่นี้จะพูดถึงวัดและศาสนสถานชื่อดังจากทั่วประเทศที่ให้คุณในด้านต่าง ๆ ทั้งเสริมดวงการเงิน การงาน ความรัก มีวัดดังที่น่าสนใจ ดังนี้

วัดตะโก.jpg

1. วัดตะโก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
วัดตะโกเป็นที่ไหว้พระอยุธยาที่มีชื่อเสียงมาก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พระพุทธรูปขึ้นชื่อของวัดตะโก คือ หลวงพ่อรวย เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เชื่อว่าใครได้มาไหว้พระขอพรกับหลวงพ่อรวยแล้วจะมีโชคลาภ เอาชนะความจนได้โดยง่าย

วัดจุลามนี.jpg

2. วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม
วัดจุฬามณีเป็นวัดเก่าแก่ภายในจังหวัดสมุทรสงคราม ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ทั้งสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่เนื่อง โบสถ์หินอ่อนอันสวยงาม และของศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อที่คนนิยมมาขอพรอย่างรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก มีคุณเด่นในเรื่องของการขจัดปัดเป่าอุปสรรค เสริมดวงในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการเงิน และแคล้วคลาด

วัดจุกกะเฌอ.jpg

3. วัดจุกกะเฌอ จังหวัดชลบุรี
วัดจุกกะเฌอเป็นวัดในจังหวัดชลบุรี ภายในวัดมีรูปปั้นหลวงปู่เริ่ม ปรโม ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังของภาคตะวันออก นอกจากรูปปั้นหลวงปู่เริ่ม ปรโมแล้ว ภายในวัดยังมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณเศรษฐี ซึ่งถือว่าเป็นท้าวเวสสุวรรณที่ให้พรในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความร่ำรวยมากเป็นพิเศษ คนนิยมเดินทางมาไหว้เพื่อขอโชคขอลาภ และการเสี่ยงโชคต่าง ๆ

วัดอุมาเทวี.webp

4. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี กรุงเทพมหานคร
วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขกสีสม เป็นเทวสถานฮินดูที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในย่านสีลม โดยเทวสถานพระแม่อุมานี้เป็นเป็นเทวสถานในลัทธิศักติ หมายถึงเทวสถานที่เคารพเทพสตรีเป็นหลัก เน้นการบูชาพระแม่อุมา พระแม่ลักษมี และพระแม่สุรัสวดี คนนิยมเดินทางไปขอพรพระแม่อุมา ส่วนมากจะเน้นเรื่องการขอพรความรัก และการขอบุตร

วัดมังกรกมลาวาส กรุงเทพมหานคร.jpg

5. วัดมังกรกมลาวาส กรุงเทพมหานคร
วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดมังกร หรือวัดเล่งเน่ยยี่เป็นวัดที่สร้างตามคติความเชื่อของชาวจีน ภายในวัดจะตกแต่งด้วยของมงคลสีแดง มังกร และรูปเคารพพระและเทพเจ้าของจีน มีชื่อเสียงมากในเรื่องของการแก้ชง ในแต่ละปีจะมีปีนักษัตรที่ชง วัดเล่งเน่ยยี่จึงเป็นที่แก้ชงยอดนิยมสำหรับคนที่มีความเชื่อเรื่องปีชง

วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม.jpg

6. วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม
วัดไร่แตงมีหลวงปู่หลิว และพญาเต่าเรือนเป็นองค์บูชาหลัก ซึ่งหลวงปู่หลิวเป็นผู้ที่มีความชำนาญเรื่องยาสมุนไพร ในอดีตเวลามีคนเจ็บป่วยมักจะให้หลวงปู่หลิวรักษา คนจึงนิยมมาสักการะรูปปั้นหลวงปู่หลิวเพื่อขอพรเรื่องสุขภาพและการเรียน เพราะท่านเป็นคนขยันขันแข็ง ความจำเป็นเลิศ ในขณะที่พญาเต่าเรือนให้คุณเรื่องอายุยืนยาว

วัดบางกุ้ง จังหวัดสมุทรสงคราม.jpg

7. วัดบางกุ้ง จังหวัดสมุทรสงคราม
วัดบางกุ้งเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยอยุธยา ภายในวัดบางกุ้งมีพระอุโบสถที่เชื่อว่าลงคาถาอาคมไว้ คนที่โดนคุณไสยหากลอดประตูอุโบสถเข้าไปจะล้างอาถรรพ์ได้ นอกจากนั้นยังมีหลวงพ่อพุทธนิลมณี หรือหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่สร้างมาจากหินทรายแดง เป็นที่เคารพสักการะและขอพรเรื่องโชคลาภและเงินทอง

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา.jpg

8. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา
วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือวัดหลวงพ่อโสธร เป็นวัดที่อยู่คู่จังหวัดฉะเชิงเทรามาช้านาน โดยหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปประจำวัดได้แสดงอภินิหารลอยน้ำมา คนจึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ภายในวัด แต่ความสวยงามของหลวงพ่อโสธรอาจจะทำให้เกิดการโจรกรรมได้ ชาวบ้านจึงสร้างองค์หล่อหลวงพ่อโสธรองค์ใหม่ขนาดใหญ่กว่าเดิม และใส่หลวงพ่อโสธรองค์จริงไว้ภายใน หลวงพ่อโสธรสามารถขอพรได้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องการเป็นทหารและขอบุตร คนเชื่อว่าหลวงพ่อโสธรชอบให้คนเป็นทหารเพื่อปกป้องประเทศ และหากขอบุตร ท่านจะส่งบุตรที่เป็นทหารจากสงครามมาเกิด ซึ่งร่างกายอาจจะไม่ครบ 32

วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989 จังหวัดสมุทรปราการ.jpg

9. วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989 จังหวัดสมุทรปราการ
ความโดดเด่นของวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989 คือการสร้างเป็น 4 สังเวชนียสถานจำลองในประเทศไทย เพื่อให้คนไทยสามารถสักการะสังเวชนียสถานได้โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอินเดียและเนปาล มีการสร้างพระมหาเจดีย์พุทธคยา โดยใช้หินทรายเมืองคยามาสร้าง เป็นวัดที่ขอพรเรื่องความเจริญก้าวหน้า และเสริมสิริมงคลในชีวิต

ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน กรุงเทพมหานคร.jpg

10. ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน กรุงเทพมหานคร
สถานที่นี้เป็นที่ที่มีพลังงานดีอย่างมาก ใครที่ต้องการขอพรเรื่องการงาน การเงิน ความร่ำรวย และการชนะศัตรู หรือชนะคดีความ ห้ามพลาดที่นี่เลย ใครที่กำลังขายบ้าน ขายที่ดิน หรือเป็นนายหน้าแล้วอยากขายที่ได้ สามารถมาขอพรที่นี่ได้เช่นกัน ทริกการขอคือ องค์ด้านซ้ายให้ก้มลงกราบที่เท้าท่านและขอพร ส่วนองค์ขวาให้จับมือท่านทั้งสองข้างและจ้องตาท่านเพื่อขอพร และที่สำคัญอีกอย่างคือการให้อาหารกับสัตว์พาหนะของท่าน เพื่อเสริมดวงชะตาให้คำขอพรเป็นจริงอย่างเร็วขึ้น

วัดขุนจันทร์ ภาษีเจริญ กทม..jpg

11. วัดขุนจันทร์ ภาษีเจริญ กทม.
วัดขุนจันทร์ เป็นวัดที่มีความเกี่ยวข้องกับการขอพรดาวราหู หรือองค์เทพราหู ใครมีเรื่องติดขัด มีอุปสรรคเรื่องการเงิน แนะนำให้มาขอพรกับท่านที่นี่ ที่สำคัญในการขอพรคือ ห้ามลืมของดำ 8 อย่าง เพื่อมาขอพรท่าน ซึ่งที่นี่จะมีจุดเด่นคือสามารถเข้าไปขอพรใต้องค์พระราหูได้ โดยให้จับที่อกของท่าน และเอ่ยชื่อพร้อมคำอธิษฐานให้ชัดเจน จากนั้นขอพรเสร็จให้หันหน้าออกมาเลย (ห้ามหันหลังออก) 

วัดนาคปรก ภาษีเจริญ กทม..jpg

12. วัดนาคปรก ภาษีเจริญ กทม.
ใครที่กำลังมีปัญหาชีวิต การเงินไม่ราบรื่น การงานมีแต่อุปสรรค อยากจะเสริมดวงตัวเองให้ปังมากขึ้น และไร้อุปสรรค ตามความเชื่อว่าการไหว้พระปางนาคปรก ถือเป็นการไหว้พญานาค ซึ่งสามารถเสริมดวงแข็ง เสริมความมั่งคั่งร่ำรวยได้เป็นอย่างดี  และสิ่งสำคัญในการเสริมดวงไร้อุปสรรคคือการลอดโบสถ์ ทริกการลอดโบสถ์คือ ก่อนทางเข้าให้แตะที่คาน 3 ครั้ง และเดินเข้าไปในโบสถ์ จากนั้นให้เขียนชื่อที่แผ่นทองและนำไปแปะที่ลูกนิมิตกลางโบสถ์ได้เลย และทำการขอพรให้ชีวิตราบรื่น จากนั้นตอนออกให้ออกอีกทางหนึ่ง (ก้าวขาขวาข้ามธรณีประตูและกลั้นหายใจ) เพียงเท่านี้รับรองว่าชีวิตคุณจะรุ่งอย่างแน่นอน