Talk of The Town

NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ไม่รู้สาเหตุหุ้นดิ่งจนติดฟลอร์ ยันไม่มีพัฒนาการที่ส่งผลต่อธุรกิจ


19 มิถุนายน 2567
วานนี้ (19 มิ.ย.67) ราคาหุ้นบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ปรับตัวลดลงอย่างร้อนแรง จนแตะระดับฟลอร์ที่ 3 บาท ทำให้เกิดกระแสข่าวว่าอาจถูกฟอร์ซเซลก็เป็นได้

NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ copy_0.jpg

แต่ล่าสุด NRF ชี้แจงว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือให้บริษัท ชี้แจงประเด็นหรือความคืบหน้าที่มีนัยสำคัญ เนื่องจากราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงของระดับราคาปรับลดลงเป็นอย่างมาก ในช่วงวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นั้น 

โดยบริษัทขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทไม่มีพัฒนาการใด ๆ ทางธุรกิจนอกเหนือจากที่ได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว อย่างไรก็ดีหากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใด ๆ บริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

ขณะเดียวกันวานนี้ NRF เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ แต่ไม่ได้ชี้แจงถึงประเด็นที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง ซึ่งมีรายละเอียดว่า NRF มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังทำนิวไฮ หลังไตรมาส 1/67 โชว์ฟอร์มแกร่ง 

หลังจากที่ผลงานในไตรมาส 1/67 ออกมาได้อย่างน่าพอใจ NRF มั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ New High ในครึ่งปีหลังนี้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะยังคงมีความไม่แน่นอนจากปัจจัยต่างๆ แต่ NRF มั่นใจในศักยภาพการดำเนินงานและการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีหลังและในอนาคต
NRF