กระดานข่าว

ITC ตอกย้ำศักยภาพหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี SET50


20 มิถุนายน 2567
บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC  ผู้นำการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลกด้วยฝีมือคนไทย ได้รับเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้เป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบครึ่งปีหลังของปี 2567 

ภาพ_ITC ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี SET50.png

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไอ-เทล มีความภาคภูมิใจที่หุ้น ITC ได้รับการคัดเลือกเป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 ซึ่งนับว่าเป็นก้าวของความสำเร็จที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการมีนโยบายด้านการเงินที่มีความเข้มแข็งและพร้อมรับมือกับความท้าทายต่างๆ  ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดหวังว่าการได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินธุรกิจของไอ-เทลที่พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตและได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงการสร้างคุณค่าต่อผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายในระยะยาว”

การจัดอันดับของกลุ่มดัชนี SET50 สะท้อนถึงความเคลื่อนไหวของราคากลุ่มหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด Market Capitalization ขนาดใหญ่ และมีสภาพคล่องสูงที่ผ่านการคัดเลือกทั้งด้านมูลค่าการซื้อขายและปริมาณหุ้นซื้อขายที่มีขนาดใหญ่ 50 อันดับแรกที่ผ่านการจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้เปรียบเทียบผลตอบแทนจากการลงทุน (Performance Benchmark) หรือใช้เป็นดัชนีอ้างอิง (Underlying Index) ในการออกตราสารทางการเงินต่างๆ โดยหุ้น ITC ถือเป็นบริษัทใหม่รายเดียวจากหมวดอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 สำหรับรอบครึ่งปีหลังของปี 2567 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ บมจ.ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น 

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอ-เทล (ITC) เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายอาหารและขนมสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวและสุนัขระดับพรีเมียมให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Pet Centric ที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง เพื่อมุ่งเน้นการสร้างสุขภาพที่ดีและชีวิตที่มีความสุขให้แก่สัตว์เลี้ยง

ไทยยูเนี่ยน เริ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2520 ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ต่อมาในปี 2524 บริษัทสงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปบรรจุกระป๋องและเริ่มผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2532 ด้วยธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนได้ตั้งหน่วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง หรือ Global PetCare Business Unit เพื่อมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ และด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นความสำคัญของนวัตกรรมจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง หรือ Global PetCare Innovation (GPCI) ขึ้นในปี 2560 ต่อมาในเดือนกันยายน 2564 บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ITC)  พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ภายใต้ชื่อ ITC ในวันที่ 9 ธันวาคม 2565 
ITC