จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : PSP เติบโตโดดเด่น- เข้าคำนวณ “ดัชนี FTSE SET Shariah Index-กองทุนถือหุ้น”


21 มิถุนายน 2567
ปีนี้ถือเป็นปีทองของ บมจ.พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ (PSP) ที่มีแต่ข่าวดีให้นักลงทุน ทั้งการได้รับเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Shariah Index  ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. นี้ และการเข้าถือหุ้นของกองทุน CPFam-LDA Asia Growth สะท้อนการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน 

รายงานพิเศษ PSP copy.jpg

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี FTSE SET Shariah Index ซึ่งในรอบนี้ บมจ.พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์  (PSP) ได้รับคัดเลือก “เสกสรร ครองพาณิชย์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSP  ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจร ระบุว่า การได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Shariah Index จะมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 67 เป็นต้นไป  ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติ ถือเป็นการตอกย้ำถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและแนวโน้มผลการดำเนินงานที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นของบริษัทฯ อีกทั้งยังช่วยความน่าสนใจทำให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักในระดับสากล และมีโอกาสที่นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจะเข้ามาเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุนในหุ้น PSP

ซึ่งนอกจากการได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Shariah Index แล้ว PSP ยังมีข่าวดีให้กับนักลงทุน โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PSP ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับกองทุน CPFam-LDA Asia Growth ในวงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท
          
สำหรับกองทุน LDA Capital นี้ ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2566 โดยตระกูลเจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อลงทุนในบริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ที่มีอัตราการเติบโตสูงทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยการประสานกำลังระหว่าง LDA Group ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกรรมข้ามพรมแดนระหว่างประเทศกับกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ที่มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันพัฒนาการที่สำคัญในภาคธุรกิจต่างๆ เช่น เทคโนโลยี, เกษตรกรรม, และพลังงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน
          
ขณะที่ PSP มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และผลิตภัณฑ์พิเศษ ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่สำคัญต่อการทำงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และภาคบริการยานยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการร่วมมือกันระหว่าง PSP และ CPFam-LDA Asia Growth Fund จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในนวัตกรรม และการขยายธุรกิจ ตลอดจนช่วยในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญของประเทศไทยด้วยเช่นกัน
          
ซึ่งกลยุทธ์ของบริษัทฯ คือการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก ด้วยการขยายพอร์ตที่สร้างรายได้ไปยังผลิตภัณฑ์พิเศษที่หลากหลาย และตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ที่ตั้งเป้าไว้  ดังนั้นการมีนักลงทุนที่มีเครือข่ายทั่วโลกที่แข็งแกร่ง  จะทำให้บริษัทฯ มีเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

นายแอนโทนี โรมาโน ผู้อำนวยการกองทุน CPFam-LDA Asia Growth Fund  กล่าวว่า  การทำธุรกรรมกับ PSP ถือเป็นจุดสำคัญของกองทุน โดยธุรกรรมนี้เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อภูมิภาค และเป็นแบบอย่างของศักยภาพทางยุทธศาสตร์ที่ตั้งเป้าจะพัฒนาผ่านความร่วมมือของ CPFam-LDA Asia Growth Fund นอกจากนี้ PSP ยังเป็นแบบอย่างของธุรกิจที่มีศักยภาพสูงที่กองทุนต้องการสนับสนุน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรม และมีการเติบโตและพัฒนาโดยรวม
PSP