จิปาถะ

แฉ 4 กลโกง! เลือก สว.ระดับประเทศ แลกหลักแสนหลักล้าน!


24 มิถุนายน 2567
แฉ 4 กลโกงเลือก สว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.นี้ พบพฤติกรรมล็อบบี้รวมเสียงโหวต-ต่อรองผลประโยชน์แลกเงินหลักแสนหลักล้าน

SDJ - แฉ 4 กลโกง!.jpg

เหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน ก็จะถึงวันเลือก สว.ระดับประเทศแล้ว ซึ่งล่าสุด มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พบความเคลื่อนไหว ผิดปกติ ที่ส่อมีการกระทำเข้าข่ายทุจริตการเลือก สว.ระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

โดยเรื่องดังกล่าว ถูกเปิดเผยโดยแหล่งข่าว จาก กกต.บอกว่า สำนักงาน กกต.ได้ตรวจสอบกระบวนการเลือก สว.ชุดใหม่ พบมีความปกติ 4 รูปแบบ ที่เป็นความเคลื่อนไหวผิดปกติ ส่อมีการกระทำเข้าข่ายเป็นการทุจริตในการเลือก สว.ระดับประเทศ

ทั้งนี้พฤติการณ์ 4 รูปแบบนี้ ได้แก่ 1.ผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัดมีการต่อรองขอตำแหน่ง หรือเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินหลังหลักแสนบาท แลกกับการลงคะแนนให้ผู้สมัครที่ยอมจ่ายเงินได้เป็นผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับประเทศ

2.การเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองที่หนุนหลังผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัด พยายามล็อบบี้รวบรวมรายชื่อผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัดรายอื่น เพื่อให้กลุ่มของตัวเองมีผู้มีสิทธิ์เลือกมากที่สุด

3.พบมีคนกลางจองห้องพักโรงแรมบริเวณใกล้สถานที่เลือก และนัดรวมตัวกันก่อนวันเลือก เพื่อล็อบบี้และตรวจสอบคะแนนเสียง โดยนำจำนวนเสียงที่รวบรวมได้ไปเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินหลักล้านบาท เพื่อแลกกับการลงคะแนนสนับสนุน

4.ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีการติดต่อไปยังผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัดในพื้นที่ทุกกลุ่มอาชีพ เพื่อให้มาอยู่กลุ่มตัวเองโดยอ้างว่าจะสนับสนุนให้เป็น สว.

โดยแหล่งข่าวบอกอีว่า พบพฤติการณ์นี้ กระจายอยู่หลายพื้นที่ แต่จะพบมากในพื้นที่ภาคเหนือ

ที่มา : https://www.pptvhd36.com/