กระดานข่าว

โฮมโปร และพันธมิตรมอบเงินสมทบทุน “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านมฯ” จากโครงการ “HomePro Fun Walk 2024” ส่งต่อสุขภาพดีให้สังคมอย่างยั่งยืน


26 มิถุนายน 2567
โฮมโปร จับมือคู่ค้าพันธมิตรโฮมโปร 107 บริษัท รวมพลังสร้างการให้ที่ยิ่งใหญ่ เปลี่ยนจำนวนก้าวเดินจากโครงการ “HomePro Fun Walk 2024” เป็นเงินบริจาครวม 2,000,000 บาท สมทบทุนเงินบริจาคให้กับ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” สร้างโอกาสเข้าถึงการรักษาโรคมะเร็งเต้านมของคนไทยอย่างมีคุณภาพ พร้อมปลูกฝังให้พนักงานโฮมโปรเห็นความสำคัญในการดูแลสุขภาพและส่งต่อสุขภาพที่ดีให้กับสังคมอย่างยั่งยืน

5555.jpg

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร กล่าวถึง การดำเนินกิจกรรมโครงการ “HomePro Fun Walk 2024” ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้รับผลสำเร็จที่ตรงตามเป้าหมายทั้งแง่การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยส่งเสริมให้พนักงานในองค์กร รวมถึงบุคลากรคู่ค้าพันธมิตร เล็งเห็นความสำคัญด้านสุขภาพของพนักงาน หันมาร่วมใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการเดิน-วิ่ง และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยโครงการดังกล่าว มีผู้สนใจเข้าร่วมจากทั่วประเทศกว่า 107 บริษัท รวมจำนวนกว่า 8,700 กว่าคน

พร้อมสร้างผลลัพธ์ที่มีคุณค่าจากการเป็นผู้ให้ โดยการออกกำลังกายเดิน - วิ่งนับก้าว ผ่าน Wirtual แอปพลิเคชั่น พร้อมต่อยอดตอบแทนสังคม ด้วยการรวมพลังเปลี่ยนจำนวนก้าวเป็นเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 2,000,000 บาท มอบให้แก่ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” ซึ่งเป็นความตั้งใจของครอบครัวโฮมโปรในการส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับสังคม พร้อมส่งต่อโอกาสเข้าถึงการรักษาโรคหรือป้องกันโรคในรูปแบบที่มีคุณภาพและยั่งยืน

“แนวคิดริเริ่มของ HomePro Fun Walk เป็นโครงการที่เราตั้งใจส่งเสริมให้พนักงานโฮมโปรทั่วประเทศกว่า 8,700 คน ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ พร้อมสร้างพฤติกรรมการออกกำลังกายที่ดี เพื่อเสริมสร้างร่างกายที่แข็งแรง ช่วยลดการเจ็บป่วยอย่างถูกวิธี พร้อมกันนั้น โครงการ HomePro Fun Walk ยังได้ปลูกฝังแนวคิดสร้างสังคมสุขภาพดีในตัวพนักงานทุกคน โดยนำแอปพลิเคชัน Wirtual มาเป็นเครื่องมือนับจำนวนก้าวระหว่างการเดิน-วิ่ง ออกกำลังกาย พร้อมแปลงจำนวนก้าวเหล่านั้นเป็นเงินบริจาคมอบให้หน่วยงานด้านสุขภาพเป็นประจำทุกปี

“โดยในปีนี้ โฮมโปรและบริษัทคู่ค้าได้สะสมจำนวนก้าวเป็นระยะเวลากว่า 4 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ถึง 20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา รวมถึงการนับจำนวนก้าวในกิจกรรมใหญ่ HomePro Fun Walk 2024 Walk To Give...Give For Life ซึ่งสามารถสะสมจำนวนก้าวได้ทั้งสิ้น 2,515,029,644 ก้าว ซึ่งทุกก้าวเดินของทุกคนได้ถูกเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคสองล้านบาท และนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และยาเวชภัณฑ์ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม เป็นการมอบโอกาสให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาที่ทันสมัย รวมถึงมอบโอกาสเข้าถึงการรักษาโรคมะเร็งเต้านมของคนไทยที่ดีมากขึ้น ทั้งหมดเป็นความมุ่งมั่นที่เราตั้งใจพัฒนาคุณภาพคนในสังคม ครอบคลุมเรื่องการอยู่อาศัยและมีสุขภาพที่ดี” นายวีรพันธ์ กล่าวเสริม

ทางด้านของ รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม) โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวเสริมว่า “โรคมะเร็งเต้านม เป็นโรคมะเร็งที่ถูกพบเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย และยังเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเสียชีวิตในหญิงไทย อีกทั้งปัจจุบัน อัตราการพบโรคมะเร็งเต้านมยังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 1 ใน 10 ของผู้หญิง ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม จึงทำให้ความต้องการด้านการรักษาโดยวิธีผ่าตัด ให้ยาเคมีบำบัด และการฉายแสง มีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เช่นเดียวกับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถฯ ที่ต้องการการสนับสนุนจากรอบด้าน เพื่อสร้างมาตรฐานการรักษาที่ดีเทียบเท่าหรือสูงกว่าระดับสากล ซึ่งเงินสมทบการรักษาจากโครงการ HomePro Fun Walk 2024 นี้ จะถูกนำไปเปลี่ยนเป็นความช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเท่าเทียมกัน”