Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 27–06-24 (NEX ตอบแล้ว!สาเหตุแจ้งเรื่องขายหุ้นช้า!)


27 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 27–06-24  (NEX ตอบแล้ว!สาเหตุแจ้งขายหุ้นช้า!)

27-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***มาแล้วจ๊าาาาา คำตอบจาก “คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” บิ๊กบอส  NEX สดๆ ร้อนๆ เลย!!! สาเหตุที่ว่าทำใมถึงแจ้งขายหุ้นล่าช้า...เริ่มไล่เรียงตั้งแต่ตรงนี้เลย

ในช่วงเดือนเมษายน 2565

เข้าทําสัญญากับบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง เพื่อการถือครองหลักทรัพย์ โดย เป็นแบบบัญชีมาร์จิ้น (Margin Account)

ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่
เดือนเมษายน 2565 – 14 พฤษภาคม 2567

บริษัทหลักทรัพย์มีการ call margin แต่ยังมีเงินสด หรือหลักทรัพย์ค้ําประกัน เพื่อเป็นหลักประกันอยู่

ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2567

ราคาหุ้นของบริษัทได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ช่วงตั้งแตวันที่ 15 พฤษภาคม 2567

บริษัทหลักทรัพย์มีการ call margin แต่เพราะไม่สามารถวางเงินสดหรือหลักประกัน เพิ่มเติมได้ จึงโดน Forced Sell หลายราคา และหลายช่วงเวลา

***เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ฝ่ายบริหารของ NEX ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการใด ๆ นอกเหนือจากที่ได้เปิดเผย เนื่องจากเวลาดังกล่าวบริษัทยังไม่มีความ คืบหน้าในการดําเนินการใด ๆ ที่นอกเหนือไปจากการดําเนินธุรกิจปกติของบริษัท และกรณีการขายหุ้นของ CEO และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภรรยา ก็มิใช่การดําเนินการใด ๆ ของบริษัทอันจะส่งผลให้บริษัทมีหน้าที่แจ้งพัฒนาการของบริษัทแต่อย่างใด

***ในส่วนของการยื่นแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของผู้บริหาร (“แบบ 59”) ล่าช้านั้น มีสาเหตุมาจากกรณีที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นของ NEX ที่ยังมีการตกลงอย่างต่อเนื่อง และอาจส่งผลให้เกิดการโดน Forced Sell อีก จึงยังมิได้ยื่นแบบ 59 ต่อ สํานักงาน ก.ล.ต. ตามที่กฎหมายกําหนด

***”ข้าพเจ้าขอเรียนต่อสํานักงาน ก.ล.ต. ด้วยความเคารพว่า ข้าพเจ้าในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งปฎิบัติตามกฎหมาย วัตถุประสงค์ ข้อบังคับของ บริษัท และมติคณะกรรมการตลอดจนมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น มาโดยตลอด ทั้งนี้ ข้าพเจ้าไม่มีความตั้งใจในการกระทําการใด ๆ เพื่อ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ NEX และผู้ลงทุนแต่อย่างใด” 

***หวังว่าเรื่องราวดราม่าของ NEX จะจบได้แล้วเนาะ..มูฟออนไปที่เรื่องอื่นกันดีกว่า...มาเริ่มที่ SOLAR  แจ้งข่าวดีมากกกกกก มีรายงานว่าได้รับหนังสือแสดงเจตจานง (LOI) ให้เป็นผู้ชนะการเสนอราคา โครงการแม่เมาะโซลาร์ ฟาร์ม No. EGAT 3/2565-MM-PV1 จาก กฟผ.มูลค่าโครงการรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว 937,048,997.56 บาท มีระยะเวลาการก่อสร้าง 14 เดือน และคาดว่าจะมีการลงนามในสัญญาว่าจ้างภายในต้นเดือนสิงหาฯนี้ 

***ถ้าว่ากันด้วยเรื่องพลังงานมีหุ้นอีกตัวน่าสนใจมากคือ TGE  ภายใต้แกนนำของซีอีโอ “สืบตระกูล บินเทพ” จะขึ้นเวทีระดับเอเชีย เพื่อแชร์ประสบการณ์และความสำเร็จของ TGE ในด้านการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะ ในงาน " 8th Waste Management & Waste to Energy Asia Summit 2024 Thailand Focus" ในวันนี้ (27 มิ.ย.2567) เวลา 10.30 น. ณ ห้อง Fuji Ballroom โรงแรม Hotel Nikko Bangkok 

งานนี้เตรียมข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆในการพัฒนาโครงการให้ประสบความสำเร็จ  ใครสนใจไปเก็บเกี่ยวความรู้ด้านโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนจากขยะ  ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงคร้าาาาาาา!!

***ตามมาด้วย “ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่” หรือ TSE ที่มีแม่ทัพหญิง สวย เก่ง วิชั่นไกล “ดร.แคทลีน มาลีนนท์” นั่งบัญชาการ  ..ตอนนี้ออกมาส่งสัญญาณครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง  หลังโชว์ผลงานโค้งแรกทำกำไร  97 ล้านบาท ตอกย้ำฐานทุนแกร่งหลังขายโรงไฟฟ้าโอนิโกเบ มูลค่า 3,357 ล้านบาท และนำไปชำระคืนหนี้ 1,175 พันล้านบาท ทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุนลดเหลือ 1.72 เท่า 

***พร้อมกันนี้ TSE ประกาศตั้งเป้าปี 67 ลุยธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขณะที่ธุรกิจ Wellness เตรียมเผยโฉมเร็วๆ นี้ หวังสร้าง New S-Curve สนับสนุนผลงานเติบโตอย่างยั่งยืน มีแต่เรื่องดีๆ แบบนี้ ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้ เสียดายแทนเลยล่ะ

***หันมาดูทาง SUPER มั่ง!!!ไม่เคยหยุดจริงๆ สำหรับ CEO สุดขยัน “จอมทรัพย์  โลจายะ” กับแผนลุยขยายงาน และการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า สายสืบรายงานว่าทั่นผู้บริหารที่รักของเจ๊สั่งการทีมงาน ประชุมวางแผนทุกรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ…. ส่วนเรื่องเงินใครกังวล บอกเลยหายห่วงเจ้าค่ะ เพราะเค้ามีทั้งพันธมิตรที่พร้อมสนับสนุน และยื่นงานใหม่ให้  แถมเร็วๆนี้จะได้รับเงินกว่า 4,000 ล้านบาท จากพันธมิตรบริษัทชั้นนำทางด้านธุรกิจพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบบนี้ฉลุย!!!

****ปิดท้ายกับ EP ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงงงงงง เค้าประกาศว่าพร้อมจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทุกท่าน ทุกบาททุกสตางค์ ชนิดที่ว่าตื่นเช้าปุ๊บดอกเบี้ยเข้าปั๊บ ตามวันและเวลาที่นัดหมายทุก 3 เดือนแบบไม่มีล่าช้า.. ขอให้ท่านที่ถือหุ้นกู้ สบายใจหายห่วงและยืนยันว่าบริษัทฯ มีศักยภาพในการดูแลผู้ถือหุ้นกู้แบบไม่มีขาดตกบกพร่องแน่นวลลลล