เรื่องเด่นวันนี้

NAM ตั้งบ.ย่อย "ไอแนป ประเทศไทย" รุกตลาด Healthcare consumer


27 มิถุนายน 2567
บอร์ด บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) ไฟเขียวจัดตั้งบริษัทร่วมกับ Somnics, Inc. ในนาม "ไอแนป (ประเทศไทย)" เพื่อผลิตและขายสินค้ากลุ่ม iNAP เครื่องมือแพทย์เกี่ยวกับการนอนในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟากบิ๊กบอส "วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ" ระบุเริ่มเดินหน้าทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยที่มีกว่า 500-700 ล้านบาทต่อปี มั่นใจได้รับกระแสตอบรับที่ดี เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก พร้อมกันนี้เตรียมตั้งฐานการผลิตในไทย เชื่อมั่นสนับสนุนแผนการขยายฐานลูกค้า และฐานรายได้ สนับสนุนผลงานบริษัทเติบโตแข็งแกร่ง

NAM ตั้งบ.ย่อ copy.jpg

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) (NAM) ดำเนินธุรกิจ ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์ และให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2567 ได้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในนาม "บริษัท ไอแนป (ประเทศไทย) จำกัด" ร่วมกับ Somnics, Inc. ประเทศไต้หวัน เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ลดอาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ หรือสินค้าในกลุ่มเครื่อง iNAP (Intraoral Negative Airway Pressure therapy) ในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้น 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท แหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากการใช้เงินตามวัตถุประสงค์จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก โดย NAM และ Somnics, Inc. มีสัดส่วนโครงสร้างการถือหุ้น 80% และ 20% ตามลำดับ 

ท้ังนี้ iNAP คือ อุปกรณ์การแพทย์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับ โดยอาศัยเทคโนโลยี Intra Oral Negative Air Pressure Therapy (iNAP) ที่จะสร้างแรงดูดอากาศอ่อนๆ ภายในช่องปาก ส่งผลให้อวัยวะภายในช่องปากและลิ้นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ส่งเสริมการหายใจได้ด้วยตนเองตามธรรมชาติ สามารถซื้อหาได้โดยตรงจากบริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการได้ที่ www.inapthailand.com/

"บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของ iNAP ซึ่งมีความพิเศษทั้งด้านคุณสมบัติที่จะช่วยรักษาและส่งเสริมให้ร่างกายฟื้นตัวด้วยตนเองได้ คุณลักษณะที่เล็กกะทัดรัด เสียงเบา พกพาง่าย ราคาจับต้องได้ และมีมาตรฐานผลิตภัณฑ์ระดับโลก จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งนี้ภายหลังการจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย NAM เริ่มเดินหน้าทำการตลาดและการจัดจำหน่ายพร้อมให้บริการสินค้ากลุ่ม iNAP ภายในประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากเดิมที่มีการจัดจำหน่ายแล้วประมาณ 37 ประเทศทั่วโลก พร้อมตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้นในปีนี้ประมาณ  3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยอยู่ที่ประมาณ 500-700 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนการผลิตสินค้ากลุ่ม iNAP ภายในประเทศในลำดับถัดไป"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAM กล่าวอีกว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังส่งผลทำให้เกิดการเรียนรู้เพิ่มเติมในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์จากสาขาที่เราชำนาญอยู่เดิม ไปพร้อมกับการขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างมากยิ่งขึ้น เพื่อครอบคลุมทั้งในโรงพยาบาล สถานพยาบาลจนถึงระดับบุคคล สอดคล้องกับนโยบายบริษัทฯ สำหรับการขยายฐานการเติบโตไปยังกลุ่ม B2C มุ่งสร้างฐานรายได้เติบโตแข็งแกร่ง
NAM