Wealth Sharing

Tencent หุ้นเทคชั้นนำ! เมื่อเกม DnF Mobile ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในจีน


27 มิถุนายน 2567
Tencent บริษัทไอทีรายใหญ่ของจีน ผู้ดำเนินธุรกิจ ให้บริการเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน เกมออนไลน์ ล่าสุดเปิดตัวเกมใหม่ในประเทศจีน Dungeon & Fighter Mobile (DnF Mobile) มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก จนเป็นเกมอันดับ 1 ของจีน

WS (เว็บ) Tencent หุ้นเทคชั้นนำ!_0.jpg

ในมุมมองของนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด มีความเห็นว่า Tencent เผยเกม Dungeon & Fighter Mobile (DnF Mobile) ประสบความสำเร็จอย่างมากในจีน 

โดยสร้างรายได้กว่า 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 30 วันแรกหลังเปิดตัว และขึ้นเป็นเกมอันดับ 1 ทั้งในด้านยอดดาวน์โหลดและรายได้ รายได้เกมดังกล่าวสูงกว่าเกม Honor of Kings ที่เคยเป็นเกมทำเงินอันดับ 1 ของจีนมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ รายได้เกมบน iOS จีนรายสัปดาห์ของ Tencent ยังคงทรงตัว โดย DnF Mobile ยังคงได้รับความนิยมสูงและทำให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 53.4% แต่รายได้จาก Honor of Kings และ Peacekeeper Elite ลดลง

ถึงแม้ภาพธุรกิจหลักค่อนข้างอาศัย 1.รายได้จาก Ads 2.การฟื้นตัวเศรษฐกิจจีน 3.การออกเกมใหม่ ซึ่งทำให้ภาพการฟื้นตัวยังเปราะบางและมีความเสี่ยง

อย่างไรก็ดีเริ่มเห็นพัฒนาการเชิงบวกต่อการปรับปรุงแผนธุรกิจของ Tencent จาก 1.เร่งเปิดตัว DnF Mobile หลังได้รับผลตอบรับที่ดีจากการทดสอบ 2. การทำการตลาดอย่างหนัก รวมถึงใช้ดาราชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์  3. ถอนเกมออกจาก App Store ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าคอมมิชชั่นสูง 4.ฐานการเติบโตที่ต่ำในปีก่อน ซึ่งภาพนี้สะท้อนการฟื้นตัวที่ดีในภาพรวม

ดังนั้น ภาพนี้ทำให้มองว่าสามารถเก็งกำไรบน Tencent ในช่วงครึ่งหลังปี 2567 ได้ จากแนวโน้มธุรกิจที่ฟื้นตัวดี พร้อมกับ แนะติดตามแนวโน้มธุรกิจเป็นรายไตรมาสไป


Tencent หุ้นเทคชั้นนำ!-01_0.jpg