จิปาถะ

ประกันสังคม แจงแล้ว ปม รพ.มุงกุฎวัฒนะ ประกาศเตรียมถอนตัว


27 มิถุนายน 2567
ประกันสังคม แจงแล้ว หลังโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เตรียมถอนตัว ตอบชัด ผู้ประกันตนยังสามารถใช้บริการได้หรือไม่ เผย สปส. อยู่ระหว่างทำความเข้าใจกับรพ.

SDJ - ประกันสังคม แจงแล้ว.jpg


วันที่ 27 มิ.ย.2567 นางนิยดา เสนีย์มโนมัย โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกประกาศเตรียมถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกันตนขึ้นทะเบียนการรักษาด้วยสิทธิประกันสังคมกับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กว่า 100,000 ราย

นางนิยดา กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม รับทราบถึงกรณีที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะออกจากการเป็นคู่สัญญา แต่เป็นการแจ้งขอออกในปี พ.ศ.2569 เนื่องจากได้มีการต่อสัญญากันในปี พ.ศ.2568 แล้ว

นางนิยดา กล่าวต่อว่า ซึ่งโดยปกติประกันสังคมจะต่อสัญญากับโรงพยาบาลคู่สัญญาแบบปีต่อปี ซึ่งโรงพยาบาลคู่สัญญาก็มีสิทธิในการพิจารณาการต่อสัญญาได้ พร้อมยืนยันว่า ผู้ประกันตนยังสามารถเข้ารับบริการตามสิทธิที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้จนถึงสิ้นปี พ.ศ.2568

นางนิยดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ สปส.อยู่ในระหว่างการทำความเข้าใจกับโรงพยาบาล เพื่อการดูแลผู้ประกันตนต่อไป ซึ่งในขณะเดียวกันประกันสังคมก็ได้ประกาศรับโรงพยาบาลคู่สัญญาเพิ่มเติม ทั้งนี้ขอให้ผู้ประกันตนไม่ต้องกังวล

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_777777798757