Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28–06-24 (ผู้ค้าความตาย!)


28 มิถุนายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28–06-24  (ผู้ค้าความตาย!)

28-06-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***สวัสดีวันทำการสุดท้ายของเดือนมิถุนายน 2567 รายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอภาคภาษาไทย ซึ่งเป็นสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า”สหประชาชาติ เปิดเผยว่า ธนาคารไทย แทนที่สิงคโปร์ เป็นผู้ให้บริการการเงินหลักรัฐบาลทหารเมียนมา” 

***ใครอยากรู้ว่าเป็นแบงก์ใดในประเทศไทยที่เกี่ยวข้องติดตามอ่านแบบละเอียดได้ที่ https://www.voathai.com/a/thai-banks-are-the-top-suppliers-of-financial-services-to-myanmar-s-military-un-expert-says/7675118.html

***หรือหากอยากฟังเป็นเสียงก้อมาทางนี้เลย  https://www.voathai.com/a/7653704.html  ตั้งแต่นาทีที่ 20 ขึ้นไปนะ

***เมื่อวานหุ้นในกลุ่มแบงก์ของไทยอาการสาหัส..เจ็บมาก!!! และมีวอลุ่มซื้อขายเป็นอันดับสองของตลาดทุนเมื่อวานนี้คือ SCB ปิดที่ 104 บาท ลดลง 2 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 1,657 ล้านบาท

***COM7 เงินเหลือเย๊อะ!!! เมื่อคืนบอร์ดลงมติคลอด โครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock)  จำนวนหุ้นซื้อคืน 40,000,000 หุ้น หรือ 1.67% ของจำนวนหุ้นซื้อคืนต่อจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว  โดยจะใช้วงเงินซื้อหุ้นคืน 800 ล้านบาท  ส่วนวันที่เริ่มต้น - วันที่สิ้นสุดการซื้อหุ้นคืน  เริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค. 2567 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 

2567

***มีเงินอยากลงทุน..แต่ไม่รู้จะใส่หุ้นตัวไหนดี  เจ๊แนะนำให้ส่อง GULF เอาไว้นะ..เผื่อจะชอบ!!! เพราะเรื่องราวมันพอเหมาะพอเจาะกันพอดี๊-พอดี เรื่องที่GULF เข้าร่วมเป็น Partner ทางธุรกิจกับ Google เพื่อให้บริการ Cloud service ในประเทศไทย และเป็นการเปิดทางธุรกิจ สู่ธุรกิจ Data Center ในอนาคตซึ่งจะสร้าง Synergy และ New S-Curve ให้กับ GULF 

***พอดีกับจังหวะที่  ครม.ไฟเขียวตั้งบอร์ดใช้ Cloud เป็นหลัก (Cloud First) หนุนการใช้ Cloud ของรัฐฯ เรื่องนี้ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวบวก ลบ คูณ หาร เสร็จสรรพ..มองทางไหน GULF ก้อได้รับผลบวกเต็มๆ 

***แต่นอกจาก GULF แล้ว มีกูรูหุ้นแนะนำว่ายังมีหุ้นตัวอื่นๆ ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์ไปด้วยคือ ADVANC, TRUE, INSET, และงาน IT เพิ่มขึ้นจากการย้าย ฐานข้อมูลต่างๆ ขึ้นสู่ระบบ Cloud รวมถึงการลงทุนระบบเชื่อมต่อต่างๆ และการต่อยอด Application ลักษณะ AI เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยรวมมองน่าจะช่วยแรงกดดันปริมาณงานใน ระบบที่ลดลงและนามาสู่การแข่งขันเพิ่มระยะหลังคลายตัว มองบวกต่อ BE8 และ BBIK (แม้ ไม่ได้รับงานรัฐฯ แต่เชื่อเอกชนน่าจะต้องเร่งลงทุนระบบเชื่อมต่องานรัฐฯให้มีประสิทธิภาพ)

***วันศุกร์สบายๆ ค่ะ เสาร์-อาทิตย์ ไปพักผ่อนเพิ่มพลัง กลับมาเจอเจ๊จิ๋มเดือนหน้านะจ้ะ (ซึ่งก้อคือสัปดาห์หน้านั่นเอง)ฮาาาาาาาาา