กระดานข่าว

อนันดาฯ ปิดดีล 5 เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ รับเงินสด 2,540 ลบ. ย้ำ!! เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง


01 กรกฎาคม 2567
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า  เตรียมความพร้อมรับโอกาสการกลับมาของเศรษฐกิจไทย ล่าสุด รับเงินสด 2,540 ล้านบาท จากการจำหน่ายเงินลงทุนในกิจการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ของบริษัทย่อยจำนวน 5 บริษัท ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนของบริษัทฯ เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนและลงทุนตามแผนธุรกิจในอนาคต และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่อความสามารถในการบริหารงานของบริษัทฯ  

K.Chanond_2.jpg

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีแผนในการเสริมศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น  เพื่อเพิ่มความมั่นคงของเงินทุน และ สามารถที่จะดำเนินงานตามแผนธุรกิจที่วางไว้  โดยล่าสุดได้มีการจำหน่ายเงินลงทุนในกิจการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ของบริษัทย่อยจำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอเอ็มเอช รัชดา จำกัด บริษัท เอเอ็มเอช สุขุมวิท 8 จำกัด บริษัท เอเอ็มเอช สุขุมวิท 59 จำกัด  บริษัท เอเอ็มเอช สาธร จำกัด และบริษัท เอเอ็มเอช พัทยา จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียนแต่ละบริษัท ให้แก่ บริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด (MFADT) คิดเป็นมูลค่า 2,540 ล้านบาท  ถือเป็นหนึ่งในแผนการลงทุนของบริษัทฯ ทั้งนี้ ยังคงมีการลงทุนในธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์อย่างต่อเนื่อง 

สำหรับการจำหน่ายเงินลงทุนในกิจการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ของบริษัทย่อยจำนวน 5 บริษัทในครั้งนี้ถือเป็นผลดี และเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท สำหรับแผนในการใช้เงินที่ได้รับครั้งนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายธุรกิจและลงทุนตามแผนดำเนินงานในอนาคต  อย่างไรก็ดี วัตถุประสงค์การนำเงินไปใช้ดังกล่าวเป็นแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ณ ปัจจุบัน ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ณ ขณะนั้น 

อนันดาฯ  ยังคงยึดมั่นดำเนินงานภายใต้จุดยืน URBAN LIVING SOLUTIONS เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งช่วยในการแก้ปัญหาของชีวิตคนเมือง พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น นำเสนอสินค้าที่ดีและมีคุณภาพพร้อมอยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าจากอินไซด์ของคนเมือง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าคนเมืองได้ครบทุกเซกเม้นท์ โดยมีสินค้าพร้อมโอนในปี 2567  มูลค่า 28,284 ล้านบาท และโครงการพร้อมส่งมอบในปี 2568 มูลค่า 11,929 ล้านบาท รวมทั้งหมดมูลค่า 40,213 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ เป็นการส่งสัญญาณดีขึ้น ยืนยันได้จากผลดำเนินงานในไตรมาสแรก ปี 2567 โดยสามารถพลิกทำกำไรในรอบ 3 ปี  สร้างกำไรสุทธิ 195  ล้านบาท เติบโตขึ้น 425% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 

“อนันดาฯ ยืนยันในความแข็งแกร่งของศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ยังคงวางเป้าหมายในการพัฒนาโครงการตอบรับความต้องการลูกค้าคนเมืองในทุกเซกเมนต์ แม้ที่ผ่านมาจะอยู่ในสถานการณ์ที่ผันผวนแต่ก็ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่พร้อมโอนอยู่อย่างต่อเนื่อง อนันดาฯ จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยของคนเมืองให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวมากที่สุด และมุ่งเน้นสร้างการเติบโตให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” คุณชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย