กระดานข่าว

“BCPG” โชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำ ช่วยลดก๊าซเรือนกระจกให้กับทุกองค์กร เพื่อพร้อมรับมือคาร์บอนแท็กซ์


01 กรกฎาคม 2567
โปสเตอร์ บูธ BCPG.png

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดในภูมิภาคเอเชีย ร่วมจัดแสดงบูธ ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 โชว์นวัตกรรมล้ำสมัย ภายใต้คอนเซป Achieving your Net-Zero Goal with Our Decarbonization Solutions ด้วยโซลูชั่นการจัดการเมืองอัจฉริยะ และการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ได้ประโยชน์เต็มๆ ทั้งเรื่องการประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนค่าไฟฟ้า และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ เตรียมพร้อมรับมือภาษีคาร์บอน (Carbon Tax) และมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero สามารถร่วมทดลองใช้แพลตฟอร์มการจัดการก๊าซเรือนกระจก พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย ได้ที่บูธบีซีพีจี หมายเลข N7 ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 วันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ภายในบูธ N7 ของบีซีพีจี จะจัดแสดงการทำงานของระบบต่างๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเมืองอัจฉริยะและโซลูชันสำหรับความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ พร้อมให้คำปรึกษากับผู้ที่สนใจ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ได้แก่ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์, ระบบซื้อขายไฟฟ้าผ่านเทคโนโลยีบล็อคเชน, ระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooling System) และระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ สำหรับติดตั้งทั้งในภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม โดยบีซีพีจีเป็นผู้เชี่ยวชาญ และเป็นต้นแบบของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะมาตั้งแต่ปี 2561 อาทิ การนำระบบการซื้อขายไฟฟ้าระหว่างกัน หรือ Peer to Peer Trading ด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชน มาใช้ในโครงการ T77 และ โครงการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) รวมถึงเป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง ในโครงการสามย่านสมาร์ทซิตี้ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฯลฯ 

รวมถึงโซนให้บริการ และให้คำปรึกษาการประเมินและแนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทดลองใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยบีซีพีจี ช่วยให้องค์กร สามารถคำนวนการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้น หรือ ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและวางแนวทางในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังสามารถบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยแพลตฟอร์ม ซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิตทั้งในและต่างประเทศโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง รองรับคาร์บอนเครดิตหลากหลายมาตรฐาน เช่น TVER และ I-REC ฯลฯ

สำหรับท่านที่สนใจแนวทางและกลยุทธ์การจัดการก๊าซเรือนกระจกด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยของ BCPG สามารถเข้าร่วมฟังสัมมนาในหัวข้อ “Race to Net-Zero with BCPG’s Decarbonization Solutions”  ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.30 น.- 11.45 น. ณ GreenTech Stage ภายในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 โดยผู้เชี่ยวชาญจากบีซีพีจี คุณฉัตรชัย ลอยบัณดิษฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการลงทุน คุณพงษ์ภัทร พุกะนัดด์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ ดร.วิชชุวรรณ พึ่งเจริญ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายนวัตกรรมพลังงาน