กระดานข่าว

BC แย้มขายเงินลงทุนโครงการ “Cove Hill” เปิดให้พาร์ทเนอร์เข้าลงทุนในสัดส่วน 50% สร้างความสำเร็จแม้ยังไม่เปิดตัว หนุนแผนเติบโตยั่งยืน


01 กรกฎาคม 2567
“บมจ. บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC)” ปิดดีลจำหน่ายเงินลงทุนโครงการ “Cove Hill” ในสัดส่วน 50% โดยพาร์ทเนอร์เข้ามาลงทุนศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ โครงการ Cove Hill ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว หนุนความเชื่อมั่นโมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (BOS) ประสบความสำเร็จ ด้วยราคามูลค่ายุติธรรมโครงการที่ 270 ล้านบาท คาดส่งกำไรเข้ามาให้บริษัทฯ รับรู้ในไตรมาส 2/67 มีลุ้นเทิร์นอะราวด์ พลิกกลับมาเป็นบวก

BC_Cove Hill.png


บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ BOS ให้บริการในกลุ่มโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า ในพื้นที่ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ รวมถึงการให้บริการการลงทุนในบริษัทนอกตลาด (Private Equity) เปิดเผยว่า ธุรกิจศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ โครงการ โคฟ ฮิลล์ (Cove Hill) บนทำเลทองย่านเจริญกรุง ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเข้ามาร่วมลงทุนตั้งแต่โครงการยังไม่เปิดตัว นับเป็นความสำเร็จในการบริหาร

โครงการในรูปแบบสร้าง-ดำเนินการ-ขาย (BOS) ที่สามารถสร้าง และขายออกโครงการได้ทันที ในสัดส่วนการเข้ามาลงทุนครั้งนี้อยู่ที่ 50% ด้วยมูลค่ายุติธรรมของโครงการ 270 ล้านบาท และคาดจะรับรู้กำไรจากการลงทุนเข้ามาทันที ในไตรมาส 2/67 เดินหน้าธุรกิจมุ่งสู่เป้าหมายในปี 67 BC ปักธงเทิร์นอะราวด์ พลิกทำกำไรได้อย่างยั่งยืน

ด้วยความเชี่ยวชาญของ BC ในการมองหาทำเลที่มีศักยภาพ โครงการ Cove Hill จึงกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในทำเลหน้าโรงเรียนนานาชาติชั้นนำย่านเจริญกรุง และเป็นที่สนใจของผู้ลงทุนเข้ามาติดต่อร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ด้วยการออกแบบสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทันสมัย อาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น มีพื้นที่รวม 3,970 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่เช่าทั้งหมด 2,200 ตารางเมตร ใกล้โรงเรียน และโรงแรม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ผู้ใช้บริการทั่วไป ซึ่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่งมอบให้ผู้เช่าเข้ามาตกแต่ง คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม 2567 นี้ โดยปัจจุบันมีอัตราจองพื้นที่เข้ามาแล้วกว่า 80%  

อีกทั้ง ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาและดำเนินการเกี่ยวกับการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล ที่เกี่ยวข้องกับโครงการศูนย์การค้าของบริษัทฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง สนับสนุนปลายปีนี้ BC ทำผลงานได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ครึ่งแรกของปีนี้ BC ได้จำหน่ายเงินลงทุนในโครงการ Cove Hill คิดเป็นสัดส่วน 50% สนับสนุนไตรมาส 2/67 จะมีการบุ๊คกำไรเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ และบริษัทมั่นใจจะสามารถดึงดูดผู้ลงทุนในโครงการอื่นได้อีกภายในปี 2567 ส่งผลให้ปี 67 จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ของ BC กำไรพลิกกลับมาเป็นบวกได้ และมุ่งสู่ความยั่งยืนของผลการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพในอนาคต
BC