กระดานข่าว

พีทีที สเตชั่น และ คาเฟ่ อเมซอน ได้รับรางวัลแบรนด์แห่งปีระดับโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7


01 กรกฎาคม 2567

พีทีที สเตชั่น (PTT Station) และคาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) ได้รับรางวัล เวิลด์ แบรนดิ้ง อวอร์ด (World Branding Awards) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ในฐานะแบรนด์แห่งปี (Brand of the Year: National Tier 2023-2024) โดยเป็นแบรนด์ไทยเพียงแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัลในหมวด Petrol/Gas Stations และ Retailer – Coffee

world branding awards พีทีที สเตชั่น และ คาเฟ่ อเมซอน .jpg

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานบริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่น และ คาเฟ่ อเมซอน ได้รับรางวัลเวิลด์ แบรนดิ้ง อวอร์ด (World Branding Awards) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ในฐานะแบรนด์แห่งปีในระดับชาติ (Brand of the Year: National Tier 2023-2024) โดยเป็นแบรนด์ไทยเพียงแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัลในหมวด Petrol/Gas Stations และ Retailer – Coffee ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ OR ที่มุ่งมั่นพัฒนาและผลักดันความสำเร็จของธุรกิจในประเทศให้เป็นที่ยอมรับบนเวทีโลก รวมทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย 

OR จะยังคงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการทั้ง พีทีที สเตชั่น ที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางที่จะร่วมเติมเต็มทุกความสุขให้กับทุกคน ตามแนวคิด Living Community เช่นเดียวกับ คาเฟ่ อมเซอน ที่จะคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากกระบวนการผลิตที่ยั่งยืนเพื่อคนไทย รวมถึงขยายสาขาทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมเพื่อเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ งานประกาศและมอบรางวัล เวิลด์ แบรนดิ้ง อวอร์ด (World Branding Awards) เป็นรางวัลที่มอบให้กับแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก มีเกณฑ์การให้คะแนนที่ครอบคลุมและเป็นธรรม โดยใช้เกณฑ์การคัดเลือก 3 ด้าน คือการประเมิณคุณค่าของแบรนด์ (Brand Valuation) การได้รับการยอมรับจากสาธารณชน ผ่านการโหวตออนไลน์ (Public Online Voting) และการวิจัยผู้บริโภคในตลาดนั้น ๆ (Consumer Market Research)  

PTT